{keywords}
Bé trai 3 tuổi tử vong trong máy giặt gia đình (Hình minh họa: Prevention).

Theo Cory Burkarth, nhân viên của Sở Cảnh sát Orlando, đứa trẻ 3 tuổi giấu tên đang chơi cùng anh chị em thì trèo vào máy giặt. Cánh cửa trước của máy giặt đã đóng lại khiến cho cậu bé đáng thương bị chết ngạt.

Burkarth cho biết, theo nguyên nhân ban đầu cảnh sát đưa ra, đây chỉ là một tai nạn, đứa trẻ tử vong do bị thiếu oxy.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra, nhưng sau sự việc đau lòng, họ đưa ra lời khuyến cáo đối với các cha mẹ có con nhỏ, cần phải cần trọng hơn với những chiếc máy giặt cửa trước như vậy.

“Trường hợp đau lòng này sẽ là một lời nhắc nhở cho những người làm cha mẹ, và người lớn nói chung. Họ cần phải nói rõ với con cái mình về những nguy hiểm của các thiết bị trong gia đình. Ngày nay, những thiết bị hiện đại như máy giặt thường có nhiều màu sắc, có nút phát sáng và phát ra âm thanh. Vì vậy, chúng thường thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ”,  Burkarth cho biết thêm.

Không chỉ đối với máy giặt, tất cả các thiết bị máy móc đều cần được bảo quản để trẻ nhỏ không thể với tới và mở chúng ra.

“Chúng tôi mong rằng không gia đình nào khác nữa phải trải qua nỗi đau như gia đình bé trai 3 tuổi đang phải chịu”.

Theo thống kê của Consumer, có hơn 2000 trẻ em bị thương nặng, (đôi khi là tử vong) sau khi leo trèo hoặc rơi vào trong máy giặt, làm đổ máy sấy đồ. Mùa hè năm ngoái, câu chuyện của một bà mẹ đã lan truyền nhanh chóng trên Facebook, khi chứng kiến con gái bị mắc kẹt trong máy giặt.

{keywords}
Hình minh họa máy giặt cửa trước (Ảnh: Today)

Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo các gia đình nên sử dụng ổ khóa an toàn đối với trẻ em để khóa cửa trước máy giặt hoặc máy sấy. Điều này giúp ngăn chặn việc trẻ có thể mở cửa và bò vào bên trong.

Cha mẹ cũng nên chỉ bảo con cái rằng máy giặt và máy sấy không phải đồ chơi của trẻ em và chúng không được phép lại gần nó. Hãy chắc chắn đã khóa van nước và để bột giặt ngoài tầm với của trẻ khi không sử dụng.

 Khánh Hòa (Theo Today và Prevention)

Trường học TQ phải đóng cửa vì bỏ quên học sinh trên xe buýt

Trường học TQ phải đóng cửa vì bỏ quên học sinh trên xe buýt

Cảnh sát ở đảo Hải Nam (Trung Quốc) đã bắt giữ tài xế và nhân viên phụ trách đưa đón trẻ mẫu giáo sau cái chết của cậu bé 4 tuổi bị bỏ quên trên xe buýt của trường.