Mấy ngày qua trên mạng xã hội lan truyền việc cháu bé 3 tuổi học ở trường Mầm non xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bị bỏ quên trong nhà vệ sinh, đến hơn 7h tối gia đình phải báo công an hỗ trợ tìm kiếm thì phát hiện cháu đang bị nhốt và khóc trong nhà vệ sinh.

Cụ thể, chiều tối ngày 28/10, sau giờ trả trẻ, cô giáo chủ nhiệm lớp mầm non 3 tuổi đã ra về và bỏ quên cháu L. trong nhà vệ sinh.

Trước đó, khi phụ huynh đến đón con thì được cô giáo chủ nhiệm trả lời là cháu L. đã có người đón về rồi.

{keywords}
Trường mầm non xã Tiến Lộc nơi bỏ quên trẻ trong nhà vệ sinh

Về nhà gia đình vẫn không thấy con đâu mới nháo nhác đi tìm. Tiếp tục gọi cho cô giáo thì cô vẫn khẳng định cháu đã được trả về trước đó.

Mãi đến hơn 19h tối, gia đình mới báo cáo công an và đến trường tìm kiếm, khi mở cửa phòng học ra mọi người nghe tiếng khóc của cháu L. đang bên trong nhà vệ sinh.

Khi biết sự việc rất nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng nhà trường thiếu trách nhiệm trong việc giao trả trẻ. 

“Việc quán xuyến và trao nhận trẻ của nhà trường như vậy là quá ẩu khiến phụ huynh chúng tôi có con đang học ở đây cảm thấy bất an. Một là trả nhầm không may cháu bị bắt cóc thì như thế nào. Gia đình và công an không phát hiện cháu sớm bên trong nhà vệ sinh thì hậu quả sẽ như thế nào…”, một phụ huynh bức xúc nói.

{keywords}
Bà Lan thừa nhận có sự việc bỏ quên trẻ trong nhà vệ sinh

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng trường Mầm non Tiến Lộc thừa nhận có việc trên, tuy nhiên nhà trường đã thỏa thuận xong với gia đình và gia đình cháu bé cũng đã thông cảm cho giáo viên cũng như nhà trường.

Theo lý giải của bà Lan, thời điểm trả trẻ cũng có cháu tên L. nên khi giao nhận trẻ cô giáo bị nhầm lẫn là đã trả cháu cho phụ huynh rồi.

Bà Lan còn cho hay, khi nhà trường cùng gia đình tìm kiếm và phát hiện cháu L. trong nhà vệ sinh thì sức khỏe của cháu bẫn bình thường, không khóc, gặp gia đình cháu còn cười…

Lý giải về việc giáo viên chủ nhiệm không phát hiện cháu bên trong nhà vệ sinh sau khi khóa cửa ra về, bà Lan cho rằng đó là sai sót của giáo viên.

“Sau khi nhà trường đã thỏa thuận với gia đình xong, gia đình cũng đã thông cảm thì nhà trường không báo cáo sự việc lên cấp trên. Tuy nhiên, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm làm bản tường trình và sẽ có hình thức kỷ luật”, bà Lan nói.   

Lê Dương

Học sinh mầm non phải đóng 300 nghìn cho trường lắp điện 3 pha

Học sinh mầm non phải đóng 300 nghìn cho trường lắp điện 3 pha

Phụ huynh trường Mầm non Tiến Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) bức xúc vì mỗi cháu phải nộp cho nhà trường 300 nghìn đồng để lắp điện 3 pha.

Trường tiểu học bỏ quên học sinh lớp 3 trên xe đưa đón

Trường tiểu học bỏ quên học sinh lớp 3 trên xe đưa đón

Cô giáo phụ trách xe và tài xế Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) đã chủ quan, bỏ qua việc kiểm tra trước khi xuống nên đã bỏ sót 1 học sinh ngủ quên trên xe.