Một người đàn ông 36 tuổi tới từ Buffalo, New York đã mang nụ cười tới cho những đứa trẻ nghèo bằng cách tặng chúng những que kem miễn phí, nhưng luôn kèm theo một điều kiện.

{keywords}
Anh James Karagiannis tặng kem miễn phí cho những đứa trẻ ở những khu dân cư nghèo

James Karagiannis tặng những que kem mát lạnh cho những đứa trẻ nghèo, đổi lại bọn trẻ phải trả lời một câu hỏi về lịch sử hoặc gửi một bức thư cảm ơn tới những người đã quyên góp cho sáng kiến này của anh.

Karagiannis là người bán kem trên các con phố với giá 1 đô la Mỹ/ chiếc. Theo Metro, anh đã dành 9 mùa hè gần đây nhất để đạp xe quanh những khu dân cư nghèo để tặng kem.

Cho tới thời điểm hiện tại, anh đã có một nhóm gồm 8 người chuyên đạp xe đi tặng kem, cùng anh thực hiện chiến dịch “cho đi trước” của mình.

Tờ Metro đưa tin, sau khi hành động tốt đẹp của anh được lan truyền, Karagiannis đã nhận được những khoản đóng góp của người dân địa phương, vì thế anh quyết định đề nghị những đứa trẻ được tặng kem viết thư cảm ơn, sau đó anh sẽ gửi những bức thư này tới những người đã đóng góp.

Karagiannis có một trang Facebook có tên James the Ice Creamcycle Dude dành cho chiến dịch này.

Trong một bài đăng vào ngày 8/7, anh viết: “ Một trong những điều khó khăn nhất khi là một người bán kem là khi nhìn thấy sự thất vọng trên khuôn mặt một đứa trẻ khi tất cả đám bạn đều có kem nhưng chúng thì không có tiền để mua”.

“Tôi không thích ý tưởng chỉ cho chúng thứ gì đó mà không dạy chúng một bài học. Vì thế, chúng tôi đã nảy ra ý tưởng nếu chúng muốn ăn kem, chúng sẽ phải viết thư cảm ơn” – anh nói thêm.

Những khoản quyên góp mà anh nhận được cho chiến dịch này cũng ngày một khá hơn. Theo The Buffalo News, ban đầu anh dự đoán chiến dịch này sẽ thu hút khoảng 400-500 USD, nhưng thực tế số tiền quyên góp được đã lên tới 4.500 USD tính tới ngày 18/7 năm nay.

  • Nguyễn Thảo (Theo Asiaone)