Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, một bác chủ nhà trọ vui tính ở Nghệ An đã gửi tặng các khách trọ nữ, đa phần là sinh viên, 100 nghìn đồng để "mua kẹo".

Câu chuyện được bạn Nguyễn Thị Lương (hiện là sinh viên năm nhất Trường CĐ Sư phạm Nghệ An) chia sẻ về bác chủ nhà trọ mình đang thuê ở phường Hưng Bình, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.


{keywords}

Thư bác Thanh gửi sinh viên trọ học

Chia sẻ với VietNamNet, Lương cho biết, em cùng với rất nhiều bạn gái ở khu trọ vô cùng thích thú khi nhận được món quà đặc biệt từ bác chủ nhà Trần Quang Thanh. Mỗi phòng nữ đều được vợ chồng bác Thanh gửi tặng 100 nghìn đồng mua kẹo cùng với bức thư chúc mừng hóm hỉnh nhân ngày 20/10.

Nội dung lá thư bác chủ trọ gửi đến các sinh viên thuê trọ như sau:

Các cháu thân mến!

Sắp đến ngày 20/10 rồi. Ngày 20/10 là ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Vào ngày này, sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã tặng phụ nữ Việt Nam 8 chữ vàng: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Nhân dịp này, bác Thanh gửi đến các cháu ở khu nhà trọ của 2 bác lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và may mắn.

Bác mong các cháu phát huy truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, phấn đấu học tập, công tác thật tốt xứng đáng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu và cháu ngoan Bác Hồ kính yêu! Bác gửi các cháu một món quà nhỏ để các cháu mua kẹo nhớ đến ngày 20/10.

Một phần quan trọng nữa là, bác mong các cháu nhớ mua ổ khóa để khóa xe máy đảm bảo an toàn, ra vào phải tự khóa cổng. Xe máy là tài sản lớn mong các cháu đừng quá cẩu thả. Bác cháu ta cùng cố gắng xây dựng khu nhà trọ văn minh - vệ sinh và an toàn.

Bắt tay các cháu!

Điều khiến Lương ấn tượng nhất không phải là số tiền bác tặng mà là trong nội dung lá thư thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của bác với tất cả các thành viên trong khu trọ.

Lương nói: “Là những sinh viên đi thuê trọ xa nhà, nhận được những món quà như vậy từ chủ trọ, chúng em cảm thấy vô cùng vui và ấm lòng hơn. Kể cả không có món quà này, chúng em cũng đã cảm nhận được bác là một người chủ trọ tốt, bởi ngày thường mỗi khi gặp bác vẫn luôn hỏi han từng đứa về học hành, gia đình”.

Theo Lương, dù vui nhưng em không quá bất ngờ bởi thỉnh thoảng bác Thanh vẫn có những lá thư nhắc nhở các bạn như vậy để đảm bảo an toàn cho tài sản.

{keywords}
Một bức thư khác của bác Thanh

Ngay sau khi nhận được món quà ấn tượng này, Lương đã chia sẻ niềm vui với bạn bè trên mạng xã hội và ngay lập tức thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên đang thuê trọ.

"Dễ thương" là từ được nhiều người nhắc đến nhất khi nói về việc làm của bác chủ trọ nơi đây.

Thành viên Nguyễn Ngọc chia sẻ: “Dễ thương quá đi mất. Lần đầu tiên thấy một chủ trọ tốt và tâm lý như thế. Đúng là chủ trọ nhà người ta”.

Thành viên Long Hoàng: “Thật ngưỡng mộ bác! Chẳng bù cho chủ trọ mình thì chưa tới ngày đã nhắc nạp tiền phòng, điện nước các kiểu. Chưa kể còn chỉ chờ cho có khách đến phòng đứa nào chơi để thu thêm tiền phát sinh như gửi xe, nước,...”

Thanh Hùng