Một bà mẹ đã bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ khi đưa con gái lên chương trình Chào buổi sáng nước Anh vì cô bé bị bệnh dậy thì sớm từ năm 2 tuổi.

{keywords}
Chị Charlie - bà mẹ bị dư luận chỉ trích khi đưa con gái mắc chứng dậy thì sớm lên truyền hình

Chị Charlie Denton, 29 tuổi tới từ Northallerton, North Yorks đã có mặt trên chương trình buổi sáng của đài ITV hôm 8/9 để thảo luận về căn bệnh hiếm gặp của cô con gái Nevaeh – hiện đã 4 tuổi.

Ước tính chỉ có khoảng 5% dân số mắc căn bệnh được gọi là dậy thì sớm này và chị Charlie xuất hiện trên chương trình Chào buổi sáng nước Anh với hi vọng nâng cao nhận thức về căn bệnh.

Chia sẻ với hai người dẫn chương trình Ben Shephard và Susanna Reid, chị nói: “Đó là một cú sốc lớn. Ngay sau sinh nhật lần thứ hai, con bé bắt đầu phát triển ngực”.

“Lúc đó, con bé phải làm nhiều xét nghiệm và chúng tôi được thông báo rằng con gái đã bắt đầu dậy thì. Chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy căn bệnh này trước đó”.

{keywords}
Cô bé Nevaeh ôm mẹ trong suốt cuộc phỏng vấn

Mặc dù chị Charlie chỉ có ý định nâng cao nhận thức về căn bệnh cho người xem chương trình, tuy nhiên cô bé Nevaeh tỏ ra không hề thoải mái chút nào trong suốt cuộc phỏng vấn.

Cô bé liên tục ôm mẹ và úp mặt vào lòng mẹ trong khi tiếng thở nặng nề của cô bé có thể nghe rõ mồn một qua chiếc micro mà chị Charlie đang đeo.

Không lâu sau khi chương trình phát sóng, nhiều người xem đã đăng tải ý kiến của mình trên Twitter, chỉ trích cả bà mẹ này và đài ITV khi cho phép cuộc phỏng vấn diễn ra.

{keywords}
Những ý kiến chỉ trích của người xem chương trình

“Con gái bạn rõ ràng là không muốn lên tivi. Tại sao bạn lại ép buộc con bé? Thật tội nghiệp” – một người xem tên là Joe Audritt viết.

“Tôi nghĩ rằng bà mẹ muốn lên truyền hình nhiều hơn và sử dụng con gái để làm việc đó” – anh nói thêm.

Một người khác thì cho rằng cô có thể hiểu được sự cần thiết của chương trình nhưng cách tiếp cận thì chưa phù hợp. “Chắc chắn là các bạn có thể phỏng vấn bà mẹ về vấn đề này mà không cần đưa cô bé lên trước camera”. Khán giả này cho rằng bà mẹ vừa có thể giúp nâng cao nhận thức về căn bệnh, vừa có thể bảo vệ sự riêng tư của con gái.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)