- Bà Nguyễn Thị Đỏ (68 tuổi, Hà Nội) từng được nhiều sinh viên gọi vui là “chủ nhà trọ tốt nhất hệ mặt trời” hiện đang bị chết não và được gia đình chuyển từ Long An về Hà Nội.

Con trai của bà Đỏ là anh Nguyễn Ngọc Anh đang cùng mẹ trên chuyến xe cấp cứu chạy từ Long An ra Hà Nội. 

Anh Ngọc Anh ngậm ngùi kể: “Mẹ tôi đang ở Long An thăm người thân thì lên cơn hen suyễn. Bà ngất xỉu rồi hôn mê và được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hậu Nghĩa trong tình trạng tim ngừng thở, phổi không còn hoạt động. Sau nỗ lực của các bác sĩ, tim mẹ tôi đập trở lại nhưng phải dùng đến bình oxy để duy trì sự sống. Các bác sĩ nói mẹ tôi bị chết não rồi”.

Bà Nguyễn Thị Đỏ đang trong cơn nguy kịch.

Bà Đỏ nhập viện ngày 7/11 và đêm qua 8/11, anh Ngọc Anh đã thuê xe cấp cứu cùng các bác sĩ để đưa mẹ từ Long An ra Hà Nội với hy vọng sớm về được bệnh viện Bạch Mai.

“Nhanh nhất cuối giờ sáng mai xe cấp cứu mới có thể về tới Hà Nội. Bác sĩ nói chỉ trông đợi vào một phép màu” - anh Ngọc Anh nghẹn giọng.

Theo anh Ngọc Anh, bà Đỏ bị hen suyễn nhiều năm nay nên sức khỏe yếu.

Bà Nguyễn Thị Đỏ từng được giới sinh viên ca ngợi là chủ nhà trọ tốt nhất hệ mặt trời khi thường xuyên nấu những nồi canh cá, bát chè,... cho những người ở trọ.

Bà Nguyễn Thị Đỏ (trú ở số nhà 12, ngõ 1096 đường Láng, quận Đống Đa Hà Nội) vốn được nhiều sinh viên quý mến. Thường ngày, bà hay nấu canh cá, chè hạt sen, cháo đậu cho sinh viên và người ở trọ ăn cùng...

Những hình ảnh cho cơm, đồ ăn,...quen thuộc của bà Đỏ khi còn khỏe. 

Bà cũng thường xuyên hỏi thăm hoàn cảnh của từng người, tổ chức các buổi liên hoan với sinh viên. Bà thương sinh viên như con cháu trong nhà. Nhiều sinh viên gặp khó khăn, bà còn cho nợ tiền nhà rồi cho cơm, đồ ăn...

Những việc làm của bà Đỏ khiến nhiều người xúc động.

Những dòng thông báo cùng việc làm khiến nhiều người xúc động.

Anh Ngọc Anh cho hay gia đình sẽ tìm mọi cách để cứu mẹ, và cũng hỏi khắp nơi với hy vọng ai đó từng có người thân gặp trường hợp tương tự cho lời khuyên về phương pháp điều trị tốt nhất. “Giờ đây gia đình cũng chỉ còn biết trông đợi vào phép màu. Dù mong manh lắm, nhưng tôi vẫn tin nó sẽ đến để mẹ được sống”.

Nhiều sinh viên đang ở hay đã từng sống khu nhà trọ của bà Đỏ khi biết tin đã cảm thấy bàng hoàng và mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bà chủ nhà trọ tốt bụng.

Thanh Hùng

Chủ nhà trọ được sinh viên ca ngợi "tốt nhất hệ mặt trời"

Chủ nhà trọ được sinh viên ca ngợi "tốt nhất hệ mặt trời"

Bà Đỏ khóc suốt mấy ngày nay khi biết sinh viên nói tốt về mình như vậy. "Bác chỉ nghĩ làm vì tình thương chứ không tính bon chen hoặc hơn thua ai".

Bác chủ nhà trọ tặng tiền nữ sinh viên nhân ngày 20/10

Bác chủ nhà trọ tặng tiền nữ sinh viên nhân ngày 20/10

Nhân dịp 20/10, một bác chủ nhà trọ vui tính ở Nghệ An đã gửi tặng các khách trọ nữ, đa phần là sinh viên, 100 nghìn đồng để "mua kẹo".

Sinh viên khốn khổ vì "luật riêng" của chủ nhà trọ

Sinh viên khốn khổ vì "luật riêng" của chủ nhà trọ

Về thành phố lớn học tập, không ít sinh viên các tỉnh lẻ thuê trọ ngoài ký túc xá phải chịu những quy định oái oăm của chủ nhà đề ra.

Cô gái bị chủ nhà trọ đánh gây xôn xao là sinh viên?

Cô gái bị chủ nhà trọ đánh gây xôn xao là sinh viên?

Mới đây, một đoạn clip dài 6 phút ghi lại cảnh cự cãi giữa chủ nhà trọ và cô gái thuê trọ đã gây sự chú ý. Phía công an khẳng định cô gái không phải là sinh viên, tuy nhiên cô gái có phản ứng lại.

Trần tình của chủ nhà trọ về quy định khiến 'SV khốn khổ'

Trần tình của chủ nhà trọ về quy định khiến 'SV khốn khổ'

Đã bao giờ các em tìm hiểu tại sao chủ nhà trọ lại có những quy định khắt khe như vậy?