N.H.Q (sinh năm 1998, Hòa Bình) là thí sinh tự do xét tuyển vào ngành Chỉ huy Tham mưu khối A00. Điểm số chấm lần đầu của Q. là 9,2 điểm môn Toán; 9,0 môn Lý; 9,25 môn Hóa.

Tuy nhiên, sau khi chấm thẩm định, thí sinh này chỉ đạt 1 điểm môn Toán. Với hai môn Lý và Hóa, Q. đều đạt 0 điểm.

Như vậy, thí sinh này đã được nâng lên tới 26,45 điểm và trở thành Thủ khoa của Trường Sĩ quan Lục quân 1.

Trước đó trao đổi với báo chí, đại diện trường Sĩ quan Lục quân 1 cho biết, thí sinh này đã đến trường làm thủ tục nhập học. Tuy nhiên, ngay sau đó, Q. đã xin thôi học.

Một trường hợp khác đến từ Hòa Bình cũng là thủ khoa Trường Sĩ quan Phòng hóa. Thí sinh này tên D.A.T có tổng điểm 3 môn khối A00 là 25,4 (chưa tính điểm ưu tiên).

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, D.A.T có điểm môn Toán đạt 8,4 điểm; môn Lý đạt 8,0 điểm; môn Hóa đạt 9,0 điểm. Tuy nhiên, sau khi chấm thẩm định, điểm của thí sinh này giảm còn 3,6 điểm môn Toán; 2,0 điểm môn Lý; 3,75 điểm môn Hóa.

Như vậy, tổng số điểm mà thí sinh này được nâng ở 3 môn khối thi mà thí sinh này đạt thủ khoa lên đến 16,05 điểm.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, Trung tướng Trần Hữu Phúc - Cục trưởng Cục Nhà trường khẳng định, đối với những trường hợp không đủ điểm chắc chắn sẽ không được vào trường quân đội.

Một số thí sinh Hòa Bình trở thành thủ khoa trường quân đội trong mùa tuyển sinh 2018 đã không nhập học. Trong đó, có người báo ra nước ngoài học, người khác không nêu lý do.

Về việc xử lý những vi phạm, Trung tướng Trần Hữu Phúc cho biết, nếu vi phạm quy chế thi chắc chắn phải hủy kết quả.

“Vi phạm ở đâu, ai vi phạm phải xử lý theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT và Bộ Quốc phòng”, Trung tướng Trần Hữu Phúc nhấn mạnh.

Thúy Nga

Biến điểm 0 thành 9: Sự bất chấp của bạc tiền, quyền lực

Biến điểm 0 thành 9: Sự bất chấp của bạc tiền, quyền lực

- Từ thủ khoa thành rớt tốt nghiệp, từ 3 điểm 9 trở về những con điểm 0 và dưới 1; những điểm thật được trở về sau phanh phui gian lận thi cử khiến dư luận bàng hoàng.