Sự cố về an toàn thực phẩm được xác định diễn ra vào khoảng 16h ngày 1/10 tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Vĩnh Yên (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

Cụ thể, vào khoảng 11h30 ngày 1/10, nhà trường có tổ chức bữa ăn trưa cho 151 học sinh ở bán trú. Bữa ăn này gồm 3 món: thịt gà rang gừng, su su xào và canh bắp cải.

Đến 17h cùng ngày, có 21 học sinh xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, buồn nôn và nôn, đau bụng, đi ngoài. Sau đó, nhà trường đã đưa các học sinh này ra trạm y tế để khám và điều trị. 

Đến 22h cùng ngày, tiếp tục có thêm 26 học sinh có các biểu hiện tương tự được phụ huynh đưa vào trạm y tế. Đến 3h sáng ngày 2/10, 8 học sinh sốt cao và được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên.

Tính đến 15h ngày 2/10, đã có khoảng 56 học sinh có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm. Trong đó, có 14 cháu hiện đang được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên; 28 cháu được theo dõi tại trạm y tế xã Vĩnh Yên; 14 cháu có sức khỏe ổn định được theo dõi tại nhà.

{keywords}
̀56 học sinh tỉnh Lào Cai có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau bữa trưa tại trường. Ảnh: An Kiên.

Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục.

UBND huyện chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện tập trung mọi nguồn lực kịp thời điều trị cho các trường hợp nghi mắc ngộ độc thực phẩm. 

UBND huyện cũng yêu cầu trung tâm y tế huyện phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh điều tra, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm để tìm nguyên nhân sự việc. Cùng đó, yêu cầu trung tâm y tế cử cán bộ hỗ trợ nhà trường và trạm y tế trong việc theo dõi, điều trị các ca mắc. 

Phòng GD-ĐT, UBND xã Vĩnh Yên và nhà trường khắc phục hậu quả sự việc, làm công tác tư tưởng cho các học sinh và phụ huynh.

UBND huyện cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt tại các bếp ăn tập thể. 

Thanh Hùng

Phụ huynh vào lớp đánh trẻ mầm non trước mặt giáo viên

Phụ huynh vào lớp đánh trẻ mầm non trước mặt giáo viên

Nghe nói con bị bạn cắn vào tay, một nam phụ huynh đã lao vào lớp đánh, giật tóc trẻ ngay tại Trường Mầm non Trumpkids (phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai).