Theo ông Ba, khoảng 4h chiều ngày 22.5, 4 học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 rủ nhau xuống suối Lùn ở gần nhà tắm. Thấy S .bị đuối nước, 3 học sinh còn lại hô hoán người dân ứng cứu, nhưng khi được vớt lên thì S đã tử vong.

“Mùa mưa năm ngoái, tại đây diễn ra việc khai thác cát” - ông Ba nói. Tại hiện trường, vị trí 4 học sinh xuống tắm là bãi sỏi, đá và vũng nước sâu từ 3-4m hình thành sau khi đào múc lấy cát.

{keywords}
Nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm ở thôn Phước Sơn (xã Phước Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa)

Anh Đinh Hữu Ngọc Tuấn (bố cháu Đ.D.K, học sinh lớp 1) bức xúc: “Xém chút nữa con tôi đã mất mạng. Người dân ở đây quá lo lắng. Tôi đề nghị chính quyền có biện pháp khôi phục hiện trạng các hố nước mà hoạt động khai thác cát để lại”.

Ông Bùi Cao Pháp - Phó chủ tịch UBND xã Phước Đồng - cho biết, vị trí xảy ra vụ đuối nước sau mùa mưa năm ngoái diễn ra hoạt động khai thác cát trái phép. Phát hiện việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng chính quyền xã đã vào kiểm tra, đình chỉ khai thác. “Chúng tôi sẽ cắm bảng cảnh báo tại các vị trí sông, suối nguy hiểm” - ông Pháp nói.

Trước đó hai ngày, vào khoảng 15h ngày 20.5, nhóm 4 em (1 nam, 3 nữ) đều là học sinh Trường THCS Tô Hiến Thành (xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) rủ nhau xuống sông Cái tắm và bị nước sông nhấn chìm ngay sau đó. 4 em bị đuối nước tử vong gồm N.H.D. (sinh năm 2005), N.T.K.Nh. (sinh năm 2007), N.T.K.Tr. (sinh năm 2005) và T.T.B.Ng. (sinh năm 2006).

Nhận được thông tin, các lực lượng chức năng, cùng người dân địa phương đã nỗ lực tìm kiếm và bàn giao thi thể các em cho gia đình để lo hậu sự. Lãnh đạo địa phương cũng đã có mặt để hỗ trợ, chia sẻ với các gia đình có người thiệt mạng.

Nhiên Ca - Viên Nhân

5 nữ sinh Quảng Bình chết đuối trong một ngày

5 nữ sinh Quảng Bình chết đuối trong một ngày

Sự việc xảy ra trong ngày 23/5.