Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Trung Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, cho biết nhà trường đang phối hợp với cơ quan chuyên môn tiến hành lập biên bản toàn bộ quá trình sinh hoạt, ăn uống của học sinh tại thời điểm kể từ ngày 30/10. Đồng thời, trường lấy mẫu thức ăn (cả bữa chính và bữa phụ), nước uống, mẫu sữa học đường để đem đi xét nghiệm.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã báo cáo với lãnh đạo Phòng GD-ĐT Hà Đông.

Cụ thể, từ ngày 2/11, trường xuất hiện tình trạng nhiều học sinh nghỉ học cùng lúc. Trong đó, ngày 2/11 có 160 học sinh nghỉ học với 30 em có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, 130 em nghỉ học vì nguyên nhân khác. Đến ngày 3/11 có 153 học sinh nghỉ học. Ngày 4/11 có 75 học sinh nghỉ học và đến hôm nay (5/11), toàn trường có 45 em nghỉ học.

Ông Tuấn cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm các lớp đã trực tiếp thăm hỏi, trao đổi với phụ huynh có học sinh nghỉ học để tìm hiểu nguyên nhân, phân loại cụ thể từng trường hợp. Với các học sinh có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, hiện tại sức khỏe của tất cả các em đều đã ổn định.

{keywords}

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) 

“Trong thời gian chờ cơ quan chức năng có kết luận chính thức về nguyên nhân, trường đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của nhà trường và đơn vị cung cấp suất ăn rà soát lại toàn bộ quy trình cung cấp thức ăn cho học sinh, đảm bảo theo đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhà trường cũng tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ lớp học và khuôn viên nhằm loại trừ khả năng có vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho học sinh”, ông Tuấn nói.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Hà Đông cho biết đã nắm được sự việc. Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng, mời Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đến làm việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

Hiện tại, nguyên nhân chính khiến nhiều học sinh nghỉ học vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Hà Đông khuyến cáo: “Do đây là thời điểm giao mùa, nhiều dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các bậc phụ huynh cần tăng cường phối hợp với nhà trường quan tâm theo dõi, chăm sóc sức khỏe học sinh nhiều hơn”.

Năm học 2020–2021, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi có 1.722 học sinh, trong đó có 1.478 học sinh ăn bán trú tại trường. Trường ký hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty Cổ phần suất ăn công nghiệp Hà Nội. Hiện công tác tổ chức cho học sinh ăn bán trú của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi vẫn diễn ra bình thường.

Thúy Nga

Phụ huynh đến trường trong đêm vì bức xúc suất ăn của trẻ

Phụ huynh đến trường trong đêm vì bức xúc suất ăn của trẻ

Nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, Quận 9, TP.HCM bức xúc vì suất ăn bán trú của học sinh thiếu chất lượng, rau củ vàng úa, dập nát.