Hội đồng kỷ luật Trường THPT Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vừa đưa ra quyết định kỷ luật những học sinh liên quan tới sự việc nữ sinh lớp 10 đánh bạn xảy ra vào tuần trước. 

Trao đổi với Vietnamnet, Hiệu trưởng - ông Lê Thanh Xuân cho biết nhà trường đã áp dụng Thông tư 08 về Hướng dẫn việc khen thưởng và kỷ luật học sinh để xử lý sự việc.

Cụ thể, 2 nữ sinh trực tiếp đánh bạn bị đình chỉ học 1 tuần, xếp hạnh kiểm yếu trong học kỳ II và có ghi học bạ. 5 học sinh có hành vi cổ vũ, quay video sẽ bị cảnh cáo trước toàn trường, xếp hạnh kiểm yếu. Có 8 học sinh khác thờ ơ trước hành vi xấu của bạn bị khiển trách trước hội đồng kỷ luật.

Theo ông Xuân, nhà trường vận dụng tinh thần của dự thảo thông tư khen thưởng và kỷ luật học sinh mới, do vậy các hình thức kỷ luật trên chỉ thông báo trước toàn trường chứ không công bố danh tính, thông tin của những học sinh trên.

Ông Xuân cho biết thêm đối với 2 học sinh bị kỷ luật nặng nhất sẽ vẫn đến trường trong 1 tuần bị đình chỉ học. Hai ngày đầu tiên, các em sẽ đến học nội quy, quy cách ứng xử, luật an ninh mạng và viết bài thu hoạch. Những ngày tiếp theo sẽ tham gia một số công việc lao động trong trường.

"Trong một tuần các em bị đình chỉ, nếu để các em ở nhà phụ huynh cũng khó quản lý vì còn phải đi làm, vì vậy nhà trường và phụ huynh đã thống nhất cách xử lý này. Các em đã bày tỏ sự hối hận, nhà trường sẽ tuỳ theo sự tiến bộ của các em để xem xét xếp loại hạnh kiểm chung cả năm học.

Sắp tới, trường sẽ có buổi làm việc với các giáo viên, giám thị liên quan để xem xét trách nhiệm" - ông Xuân nói.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip nữ sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu đánh bạn

Trước đó, một clip dài hơn 6 phút đang lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh một số nữ sinh đánh nhau dữ dội ngay trong lớp học.

Những hình ảnh trong clip cho thấy một nữ sinh dùng tay tát, dùng chân (vẫn đang đi giày) đá liên tiếp, đồng thời giật tóc nữ sinh còn lại. Học sinh này còn chửi tục và nói "Đánh cho mày nhớ".

Nữ sinh bị đánh hầu như không phản kháng. Thỉnh thoảng có thêm một học sinh nữ khác vào hùa đánh tiếp. 

Trong khi đó, những học sinh đứng xung quanh chỉ xem chứ không can ngăn. Các em này còn cổ vũ và thậm chí thỉnh thoảng còn hùa vào đánh cùng.

Trong clip, cũng có giọng một học sinh nam nói rằng "Đây là hai chị đại lớp mình đang đánh nhau". Những học sinh này còn bảo nhau đóng cửa lớp lại...

Ông Lê Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) xác nhận sự việc xảy ra tại trường. Ông Xuân cho biết những học sinh trong clip đang học lớp 10 tại Trường THPT Phan Đăng Lưu, đây là lần thứ hai các em này đánh nhau.

sau đó, nhà trường đã mời công an, phụ huynh và các học sinh kia có liên quan đến làm việc trước khi đưa ra biện pháp xử lý, kỷ luật.

Ngân Anh

Nữ sinh Sài Gòn đánh bạn dã man ngay trong lớp học

Nữ sinh Sài Gòn đánh bạn dã man ngay trong lớp học

Một clip dài hơn 6 phút đang lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh một số nữ sinh đánh nhau dữ dội ngay trong lớp học.