Tại phiên họp Ban chỉ đạo chống dịch vừa diễn ra, quận Nam Từ Liêm cho biết, tại Trường Tiểu học Xuân Phương, đến thời điểm này tổng số 122 trường hợp là học sinh, phụ huynh, giáo viên, người phục vụ đã xét nghiệm âm tính lần 2.

15 học sinh và 13 phụ huynh được xét nghiệm vào chiều nay được về nhà ngay khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3. Còn lại 97 trường hợp sẽ tiếp tục cách ly và lấy mẫu xét nghiệm trong ngày mùng 2 Tết; nếu kết quả âm tính cũng sẽ được về nhà.

Ông Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch UBND phường Xuân Phương cho biết số còn lại là các gia đình không đủ điều kiện cách ly, một số gia đình xin ở lại cách ly tại trường.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
Phụ huynh và học sinh đưa đồ đạc cá nhân lên xe
{keywords}
2 xe của Ban chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm đến đón các cháu học sinh và phụ huynh về tận nhà
{keywords}
 
{keywords}
Một học sinh lớp 3B được bố mẹ đón về nhà bằng xe máy

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền nêu các quy định của Bộ Y tế về việc cách ly tại nhà với học sinh. Theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế, khi các bé từ 5 tới dưới 15 tuổi có 3 lần xét nghiệm âm tính được phép trở về nhà cách ly. Nơi cách ly cũng phải đảm bảo yêu cầu quy định.

Lãnh đạo sở Y tế đề nghị quận cần xem xét kỹ nếu gia đình nào không đủ điều kiện để về nhà (phải có 1 người khỏe mạnh để chăm sóc và không có người già yếu hay tiếp xúc) xin ở lại cách ly tiếp thì phải cam kết, thông tin chính xác với báo chí, không để TP mang tiếng khó khăn với các cháu học sinh.

{keywords}
Mẹ cháu Mộc Miên lớp 3E tự đi cách ly 1 mình ( bên phải ảnh) và Chị Nguyễn Thị Thương Huyền đến đón chồng và con ở lớp 3E (bên trái ảnh)

 

“Nghe tin này, là hiệu trưởng của trường, thật sự tôi cảm thấy rất vui và nhẹ nhõm", bà Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương chia sẻ với VietNamNet.

Hiện nay, nhà trường đang chuẩn bị quà và lì xì cho các học sinh về nhà ăn Tết. Mỗi học sinh sẽ nhận được số tiền lì xì là 2.550.000 đồng (gồm của trường và các tổ chức và cá nhân hảo tâm ủng hộ) và quà gồm mỳ tôm, khẩu trang...  

{keywords}
Bên trong khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương

Phạm Hải - Thanh Hùng - Trần Thường 

Tết đến sớm trong khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương

Tết đến sớm trong khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương

Cô trò và phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cùng nhau đón Tết trong khu cách ly, trước cơ hội trở về nhà nếu có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày mai.