Hoàng tử William và Công nương Catherine vừa chính thức đăng ký giấy khai sinh cho cô công chúa mới sinh – Công chúa Charlotte của Cambridge.

{keywords}
Cặp vợ chồng hoàng gia ra mắt công chúng sau khi sinh Công chúa Charlotte

3 ngày sau khi chào đời, hoàng tử William đã làm giấy khai sinh cho con gái tại Cung điện Kensington, trước sự chứng kiến của bà Alison Cathcart – cán bộ phụ trách đăng ký giấy khai sinh của Hội đồng thành phố Westminster.

Được biết, bà Cathcart là người vinh dự được làm thủ tục đăng ký giấy khai sinh cho nhiều thành viên trong gia đình hoàng gia.

Đặc biệt hơn cả trong giấy khai sinh của Công chúa Charlotte là phần nghề nghiệp của cha mẹ. Nó không giống như bất cứ bản khai sinh bình thường nào.

Mặc dù Kate hiếm khi tự gọi mình là công chúa, mà thích sử dụng tước hiệu Công nương Cambridge mà Nữ hoàng đã trao tặng cô trong lễ cưới hơn, nhưng theo đúng danh nghĩa, cô là Công chúa William của xứ Wales và cũng là Công chúa Vương quốc Anh.

Hoàng tử William là người khai sinh cho con gái và anh đã khai “Công chúa Vương quốc Anh” và “Hoàng tử Vương quốc Anh” trong phần nghề nghiệp, chứ không phải là “phi công trực thăng”.

{keywords}
Giấy khai sinh đặc biệt của tiểu Công chúa - người đứng thứ 4 trong hàng thừa kế

Thông thường, cha mẹ phải đến cơ quan đăng ký trong vòng 42 ngày để khai sinh cho con. Nhưng trong trường hợp của Công chúa Charlotte, bà Cathcart đã đến tận Cung điện Kensington để làm thủ tục giúp.

Bà Cathcart cũng là người làm thủ tục khai sinh cho tiểu Hoàng tử George. Bà từng gặp khủng hoảng và là tâm điểm đe dọa, chỉ trích khi bản viết tay giấy khai sinh của bà cho tiểu Hoàng tử bị coi là cẩu thả.

Được biết, Công chúa Charlotte là người đứng thứ 4 trong hàng thừa kế, sau tiểu Hoàng tử George. Hoàng tử Harry bị đẩy xuống vị trí thứ 5, trong khi Thái tử Andrew – con trai thứ hai của Nữ hoàng đứng vị trí thứ 6.

  • Nguyễn Thảo (Theo Dailymail)