Ngày 8/9, 74 trường tiểu học, THCS và nhiều trường THPT trên địa bàn huyện Thanh Chương đã đón học sinh trở lại. Quyết định được đưa ra sau hơn 2 tuần huyện này thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và nay chuyển sang trạng thái bình thường mới, thực hiện phòng chống dịch theo Chỉ thị 19.

Bước vào năm học mới, có hơn 60 giáo viên đang sinh sống ở các vùng dịch và đang phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Để đảm bảo bố trí đủ giáo viên, các giáo viên này sẽ ở lại trường theo hình thức "3 tại chỗ".

Tại Trường THCS Thanh Giang hiện có 10/21 giáo viên trong diện này. Trong đó, có những trường hợp, cả hai vợ chồng đều phải ở lại trường vì gia đình đang sinh sống tại huyện Nam Đàn - địa phương vẫn đang thực hiện Chỉ thị 16.

{keywords}
Giáo viên ở lại trường để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện "3 tại chỗ", có cô giáo phải đưa con nhỏ 4 tuổi lên trường cùng mẹ. Chồng chị đang công tác tại miền Nam, các cháu lớn hơn phải nhờ ông bà chăm sóc.

Theo các giáo viên, những ngày sống xa gia đình nhiều vất vả, khó khăn nhưng để đảm bảo phòng chống dịch và an toàn cho bản thân, gia đình và cả học trò,họ đều ủng hộ và chia sẻ việc này.

{keywords}
Các cô giáo nấu ăn tại trường.

 Thanh Hùng

Kiểm điểm giáo viên ra ngoài tỉnh không lý do

Kiểm điểm giáo viên ra ngoài tỉnh không lý do

Sở GD-ĐT Cà Mau yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm điểm và xử lý những trường hợp ra khỏi tỉnh không có lý do chính đáng và không được phép của cấp có thẩm quyền.