Tại chốt kiểm soát đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn); đường Tạ Quang Bửu (quận Liên Chiểu) từ sáng sớm, nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị…“tay xách, nách mang hành lý” đợi làm thủ tục trước khi vào lại TP.

Chốt được dựng lán rộng, phân chia từng khu vực riêng như lấy mẫu xét nghiệm, khu vực đợi kết quả, khai báo y tế và bố trí nước uống để người dân đợi làm thủ tục.

Sau khi hoàn thành thủ tục, mọi người di chuyển vào thành phố tự cách ly tại nhà và khai báo để chính quyền địa phương theo dõi.

{keywords}
 
{keywords}
Đà Nẵng bắt đầu đón giáo viên, học sinh đang bị kẹt ở các địa phương trở về lại TP
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh các tỉnh “tay xách, nách mang hành lý” quay lại TP

Ngồi đợi kết quả xét nghiệm, anh Huỳnh Ngọc Châu (SN 1970, quê Quảng Nam) cho biết, anh cùng vợ và con trai học lớp 1 về quê ở huyện Hiệp Đức từ ngày 30/4 và “kẹt” lại ở quê cho đến nay.

“Đây là năm học đầu tiên của con tôi, nhưng dịch cháu phải học online. Lần đầu học online nên cháu còn bỡ ngỡ, ba mẹ phải kèm liên tục. Giờ Đà Nẵng cho học sinh và phụ huynh về lại tôi vui lắm, mong cho cháu sớm được đi học. Khi nghe có thông báo và danh sách được về, hai vợ chồng đã chuẩn bị đồ đạc, hôm nay 5h sáng khăn gói từ Hiệp Đức xuống để kịp làm thủ tục”, anh Châu chia sẻ.

Sau 30 phút đợi, cả gia đình anh Châu có kết quả âm tính: “Có lẽ đây là kỳ nghỉ lễ đáng nhớ nhất của gia đình. Nhận được xét nghiệm âm tính, gia đình tôi mừng lắm, về thành phố tôi sẽ đi khai báo y tế tại địa phương và thực hiện cách ly theo đúng quy định”.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các chốt được dựng lán rộng, phân chia từng khu vực riêng để mọi người thoải mái ngồi đợi làm thủ tục
{keywords}
Người trở về có đơn xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn là đang tạm trú tại địa phương không có dịch
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Toàn bộ những người quay lại TP đều được lấy mẫu xét nghiệm

Trước đó, ngày 25/9, UBND TP Đà Nẵng ban hành kế hoạch cho phép cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ (đi cùng) không ở trong vùng dịch được trở về TP.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, hiện có khoảng 20.600 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ đi cùng đang ở ngoài TP.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Hiện nay có khoảng 20.600 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và người hỗ trợ đi cùng đang ở ngoài TP Đà Nẵng

Từ ngày 29/9 đến 6/10, sẽ có hơn 17.000 người trở về Đà Nẵng, trong đó, khoảng 8.000 học sinh, học viên; giáo viên, nhân viên 1.400 người và 7.600 người hỗ trợ (đi cùng).

Ông Mai Tấn Linh – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết: ““Sở luôn cử cán bộ phụ trách tại các điểm chốt nhằm xử lý, hỗ trợ một cách nhanh nhất cho học sinh và phụ huynh sớm vào TP”.

Hồ Giáp

Trường học Đà Nẵng tất bật dọn dẹp chờ ngày học sinh trở lại

Trường học Đà Nẵng tất bật dọn dẹp chờ ngày học sinh trở lại

Sáng 28/9, các trường học ở Đà Nẵng đã huy động cán bộ, giáo viên dọn dẹp vệ sinh chờ học sinh quay lại lớp.