Công đoàn Sở GD-ĐT TP.HCM vừa thông báo mức chăm lo tết cho cán bộ giáo viên, công nhân viên trong ngành. Mức chăm lo thấp nhất là 500.000đồng/người.

Đối tượng được chăm lo là người  bị tai nạn lao động, bệnh nan y hiểm nghèo đang điều trị tại cơ sở y tế. Nữ nhà giáo, người lao động có chồng, con đang làm nhiệm vụ ở hải đảo, không được về quê ăn Tết trong thời điểm cơ quan, đơn vị chăm lo Tết. Người việc do hết hạn hợp đồng lao động (đơn vị không ký kết hợp đồng lao động mới) hoặc bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật hoặc mất việc làm (do chủ đơn vị bỏ trốn tại thời điểm đơn vị chăm lo Tết) nhưng không được đơn vị thưởng Tết. Người có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại đơn vị không thưởng Tết hoặc có gia đình ở quê trực tiếp bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt không về quê đón Tết. Người có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp trong ngành.

 Theo quy định của công đoàn  thành phố, căn cứ vào khả năng tài chính, điều kiện của từng đơn vị, xác định đối tượng khó khăn tiến hành chăm lo cho phù hợp. Việc bình xét người được thăm và tặng quà phải công khai tại từng đơn vị. Mức chăm lo thấp nhất là 500.000 đồng/trường hợp.

Ngoài ra, công đoàn Sở GD-ĐT thành phố cũng có chương trình hỗ trợ vé xe cho giáo viên, cán bộ, công nhân viên trong ngành ngoài thành phố về quê (đối tượng từ tỉnh Phú Yên đến Hà nội và các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam bộ). Đối tượng xét chọn là đoàn viên, tích cực tham gia hoạt động công đoàn, cả vợ và chồng đều là nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết; đoàn viên được trao tặng vé xe về quê phải được xét chọn và công khai tại đơn vị.

Nguồn kinh phí này do công đoàn cấp trên phối hợp với công đoàn cơ sở vận động người sử dụng lao động tham gia đóng góp 70% kinh phí, công đoàn các cấp tham gia 30% từ nguồn kinh phí công đoàn và từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

 Lê Huyền