- Giảng viên N.M.H cho biết, để xảy ra sự việc "chưa có bằng tiến sĩ" là điều đáng tiếc và dù lí do như thế nào, ông cũng sẽ không ở lại Trường ĐH Ngoại thương.

Sáng 4/5, chia sẻ với VietNamNet, ông M. cho biết  những ngày qua ông vẫn đến trường, bận rộn với các công việc liên quan đến hướng dẫn sinh viên.

"Sự việc này thiếu sót đến đâu tôi xin nhận đến đấy, đúng sai thế nào trên hồ sơ thể hiện rõ ràng từ 2008 đến giờ. Tôi cũng đồng ý sẽ tự xin thôi việc, nhưng cần được giải quyết theo đúng thủ tục và thẩm quyền.Kế hoạch sắp tới dù bị thôi việc hay tự rời trường tôi sẽ thành nhà nghiên cứu độc lập. Con người nguyên tắc như tôi, tôi sẽ không ở lại trường đâu, dù lí do cá nhân hay có chính đáng thế nào thì tôi vẫn coi sự cố của mình là đáng tiếc.Tôi mong muốn được Ban giám hiệu mới của Trường ĐH Ngoại thương giải quyết đúng nguyên tắc, thủ tục, quy trình và thẩm quyền” - ông M. nói.

Giảng viên Trường ĐH Ngoại thương cho hay ông sẽ xin buộc thôi việc và sẵn sàng bồi hoàn kinh phí theo quy định.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet, Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) Phạm Quang Hưng cho biết: “Ngày 31/3/2015, Trường ĐH Ngoại thương có công văn số 133/CV-ĐHNT-TCHC gửi Cục báo cáo về trường hợp của ông M. và đề nghị Cục xác định mức đền bù chi phí đào tạo của ông M. Ngay sau khi nhận được báo cáo của trường, Cục đã liên hệ với Trường ĐH Paris 1 để đề nghị nhà trường cung cấp các thông tin chính xác về trường hợp của ông M.

Đồng thời, Cục đã có công văn số 491/ĐTVNN ngày 13/4/2015 cung cấp số liệu kinh phí đã cấp cho ông M để  trường có các thông tin cần thiết để thành lập Hội đồng xét bồi hoàn kinh phí đào tạo của ông M.

Khi có các thông tin chính thức từ ĐH Paris 1, Cục sẽ thông báo cho Trường ĐH Ngoại thương cùng phối hợp tiếp tục xử lý.”

Văn Chung