- Sáng 11/3, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Thành Nguyện, giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh cho biết trong tuần này, sở sẽ họp hội đồng kỉ luật có biện pháp xử lý.

{keywords}

Nữ sinh bị bạn dùng ghế nhựa đánh hội đồng. Ảnh: Chụp màn hình.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh tượng một nhóm học sinh đánh hội đồng một nữ sinh diễn ra tại Trường THCS Lý Tự Trọng, Trà Vinh gây xôn xao dư luận.

Vụ việc có sự tham gia của nhiều học sinh lớp 7, trong đó có cả lớp trưởng. Nhóm học sinh đã bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng, túm tóc, dùng ghế nhựa đập, vứt vào đầu một nữ sinh trong lớp. Nguyên nhân ban đầu được xác định do "nạn nhân" không chịu nghe lời nên bị tổ chức đánh hội đồng để "dằn mặt".

Hành động tàn bạo của nhóm học sinh này khiến nhiều người bất bình, lên án gay gắt.

Sáng 11/3, trao đổi với VietNamNet - ông Nguyễn Thành Nguyện, giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh cho biết: Trong tuần này, Sở GD-ĐT Trà Vinh sẽ kết hợp với phụ huynh có học sinh liên quan trong clip, Trường THCS Lý Tự Trọng họp hội đồng kỉ luật có biện pháp xử lý. Do các cháu tham gia đánh nhau trong clip còn nhỏ, ở độ tuổi 12- 13 tuổi nên việc xử lý kỉ luật phải kết hợp với phụ huynh để giáo dục các cháu.”

Ngay sau xuất hiện, clip trên được xác nhận xảy ra vào ngày 13/1/2015 tại lớp 7/5 Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh), tuy nhiên đến ngày (9/3) khi đoạn clip được tung lên mạng, nhà trường mới biết sự việc.

Chia sẻ với VTV, thầy Phan Thanh Nguyên - Hiệu trưởng nhà trường cho biết không ngờ học sinh lại có thể ra tay đánh bạn như thế.

Thầy cho biết, nhà trường đang nhờ cơ quan chức năng tìm hiểu, điều tra làm rõ. Hình thức kỷ luật sẽ được đưa ra khi có kết luận điều tra. Hiện một học sinh trong nhóm đánh bạn đã bỏ học.

Nhà trường khẳng định sức khỏe của nữ sinh bị đánh đã ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

Phó Bí thư đoàn Trường THCS Lý Tự Trọng Đặng Huệ Minh cho biết, các cơ quan chức năng tại tỉnh Trà Vinh đang vào cuộc, điều tra lãm rõ nội dung đoạn clip.

Hiện nhà trường đã có thông tin đến các thành viên Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5, 7/4, 7/13; Tổ Phòng chống học sinh vi phạm pháp luật trong nhà trường; Ban phụ trách Đội, Ban chấp hành chi đoàn và các bộ phận liên quan. Đồng thời thông báo đến Công an Phường 1 – (TP.Trà Vinh), báo cáo vụ việc lên phòng GD-ĐT, sở GD-ĐT và các bậc phụ huynh học sinh liên quan...

Sau khi làm sáng tỏ, đầy đủ thì Hiệu trưởng sẽ triệu tập Hội đồng kỷ luật những học sinh trực tiếp tham gia và có liên quan.

Cũng trong sáng 11/3, một giáo viên dạy tại Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết, ngay sau khi xác minh vụ việc các nữ sinh liên quan trong vụ việc em P. bị đánh hội đồng. Đại diện Ban giám hiệu nhà trường, đoàn thể liên quan đã đến tận nhà xin lỗi gia đình em P. vì để xảy ra vụ việc đáng tiếc kể trên. Các bậc phụ huynh của các em học sinh rất hợp tác, nhà trường rất lấy làm tiếc vì vụ việc đã xảy ra....

Xem clip nữ sinh bị các bạn đánh hội đồng dã man: 

Lê Huyền - Ninh Bình – Quốc Huy