- Từng mang tội giết người rồi được thả ngay tại tòa án, Nguyễn Quang Hưng giờ đang là sinh viên năm 2 Trường ĐH Tài Nguyên Môi trường với thành tích học tập tốt.

Tâm sự với VietNamNet, Nguyễn Quang Hưng – sinh viên cuối năm 2 ngành Công nghệ thông tin Trường ĐH Tài nguyên Môi trường (Hà Nội) cho biết năm học vừa quả, điểm tổng kết của Hưng là 2,75/4 (hệ tín chỉ).

Hưng hiện vẫn vừa đi học trên trường và đi làm thêm ở một trung tâm tư vấn du học để lo tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày.

Sau những biến cố cuộc đời, Hưng đã biết cách đứng dậy để học thật tốt.

Trước đó, vào buổi tối một ngày tháng 8/2012, Hưng cùng một số người bạn ra khu vực cầu sông Mới ở xã Xuân Phúc, huyện Phúc Thọ) tổ chức liên hoan việc thi đỗ đại học.  

{keywords}
Nguyễn Quang Hưng. (Ảnh: Tuyết Nhung).

Thấy bạn bị nhóm người khác chặn lại sàm sỡ, Hưng lao vào bênh. Bị đấm vào mặt và dồn vào trong ngõ, Hưng cầm con dao mang theo để gọt hoa quả vung lên đâm trúng ngực Th. khiến nạn nhân tử vong. Ngày hôm sau, Hưng đến công an đầu thú và bị VKS truy tố về tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Ngày 19/6, sau 9 tháng 18 ngày vướng lao lý, Hưng được TAND Hà Nội tuyên trả tự do vì nhận mức án đúng bằng thời hạn tạm giam.

Trước ngày xảy ra vụ án, Hưng đã đỗ cùng lúc vào hai trường là Trường ĐH Nông nghiệp (nay là Học viện Nông nghiệp VN) và Trường ĐH Công nghiệp Thái Nguyên với điểm số cao.

Khi được tự do, Hưng cũng luật sư đã tới gặp lãnh đạo Trường ĐH Tài Nguyên Môi trường Hà Nội để đề đạt nguyện vọng tiếp tục được đi học. Niềm vui đến với gia đình em khi nhà trường chấp thuận cho Hưng nhập học.

“Môi trường học tập tốt. Mọi thành viên trong trường, lớp đều thân thiện và cởi mở nên việc hòa nhập không có gì khó khăn. Em cũng tham gia một số hoạt động tập thể của lớp như bóng đá, cắm trại” – Hưng chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phó Trưởng phòng Học sinh sinh viên, Trường ĐH Tài nguyên Môi trường cho biết: “Qua thầy cố vấn học tập lớp Hưng đang học, chúng tôi được biết em là sinh viên khá. Điểm thi đại học trước đó của Hưng cũng khá cao nên việc học không quá nhiều khó khăn. Hưng cũng tích cực tham gia các hoạt động khác nhau của trường, lớp và chưa vi phạm kỉ luật gì”.

Phó hiệu trưởng nhà trường – ông Hoàng Anh Huy tâm sự: “Ai cũng có thể gặp sai sót, lỗi lầm. Với những trường hợp như Hưng hay các em có hoàn cảnh đặc biệt, trường luôn cố gắng tạo cho các em môi trường để học tập, phát triển bản thân”.

Trò chuyện với PV, Hưng cho biết tới đây em sẽ đăng ký tham gia ngày hội việc làm được tổ chức tại trường và tháng 7 với hi vọng tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành đang học để rèn luyện nghề.

  • Văn Chung