- Sau khi có tin Bộ Công an chấp thuận Kiều Nhi vào Học viện Chính trị Công an nhân dân, nhiều người đã đến chia vui.

Chiều muộn 18/9, gặp em khi hai mẹ con vừa xuống tàu, Nhi đã vui vẻ ôm chầm lấy phóng viên để chia sẻ niềm hạnh phúc.

“Sáng nay, em và mẹ được mời đến Công an huyện Tuyên Hóa để làm việc. Sau đó, hai mẹ con được đưa vào Công an tỉnh Quảng Bình. Ở đây, mẹ đã được hướng dẫn làm đơn trình bày rõ nguyên nhân dẫn đến sai sót trong phần khai lí lịch về bố và nguyện vọng muốn vào ngành của em.

{keywords}

Hai mẹ con Nhi sau khi biết tin vui

Sau đó, hai mẹ con được gặp Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh. Khi được hỏi về việc ghi sai lí lịch, em có trình bày về việc mình không hề biết bố có án tích. Và ước mơ muốn vào ngành công an của em vẫn chưa bao giờ thay đổi.

Thiếu tướng cũng đã làm báo cáo đề xuất gửi ra Bộ Công an về trường hợp của em. Đến chiều 18/9 có lẽ là buổi chiều vui nhất của em vì nhận được tin mình được chiếu cố vào ngành”.

Chị Phạm Thị Thanh Bình, mẹ Nhi không giấu nổi niềm vui:

“Biết khó khăn với cháu còn nhiều, nhưng tôi tin tưởng con sẽ mạnh mẽ vượt qua tất cả. Và cũng mong con học tập thật tốt, để không phụ lòng tin tưởng của mọi người. Để xóa phần nào lỗi lầm của bố cháu trong quá khứ”, chị chia sẻ.

{keywords}

  Nhi chia sẻ niềm vui với phóng viên

Trước đó, chiều ngày 18/9, Thiếu tướng Vũ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND đã đồng ý chiếu cố “tiêu chuẩn về chính trị” để Nhi được nhập học vào ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước của Học viện Chính trị Công an nhân dân.

“Giờ đây, em không đơn thuần chỉ là “thích” ngành Công an nữa, em phải nói là “yêu”. Em phải cảm ơn các cơ quan báo chí đã đưa tin, cảm ơn bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Bình và Công an huyện Tuyên Hóa đã trao cho em cơ hội này. Ước mơ của em đã thành sự thật” -  Nhi nói.

Hải Sâm