Sở GD-ĐT TP.HCM vừa thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của phụ huynh về tình trạng của học sinh lớp 1 và ý kiến về việc đi học lại.

Thống kê từ kết quả khảo sát cho thấy hiện có 2.781 học sinh lớp 1 đang mắc Covid-19 và một số bệnh nền khác, 1.446 học sinh lớp 1 đang phải cách ly. Ngoài ra, còn 5.651 em vẫn đang ở các tỉnh chưa thể về lại thành phố.

Các địa phương có nhiều học sinh lớp 1 là F0 là TP.Thủ Đức với 662 em, huyện Hóc Môn có 331 em, Quận 12 có 287 em…

{keywords}
 

Cũng theo kết quả khảo sát của Sở GD-ĐT TP.HCM về việc cho học sinh lớp 1 đi học lại ở hơn 560 trường học, tính tới ngày 5/12, cho thấy có tới hơn 70% phụ huynh không đồng ý cho con đi học trực tiếp từ ngày 13/12.

Cụ thể, trong hơn 121.700 ý kiến tham gia khảo sát chỉ có hơn 36.300 phụ huynh đồng ý cho con em đến trường học trực tiếp (khoảng 30%). còn hơn 85.400 người không đồng ý (chiếm 70%).

Đặc biệt, nhiều trường ở các quận nội thành chỉ có hơn 10 phụ huynh đồng ý cho con đi học như Trường Tiểu học Trần Quang Diệu, Trường Tiểu học rần Văn Đang (Quận 3); Trường tiểu học Bến Cảng, Trường Tiểu học Đống Đa, Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ 1 (Quận 4).

Ở ngoại thành, nhiều trường ở Huyện Củ Chi, Cần Giờ cũng chưa đầy 20 phụ huynh có con học lớp 1, đồng ý học trực tiếp như: Trường Tiểu học An Nhơn Tây, Trường tiểu học Thị Trấn Củ Chi 2, Trường Tiểu học Trung Lập Thượng, Trường Tiểu học Nhuận Đức, Trường Tiểu học Nhuận Đức 2 (huyện Củ Chi); Trường Tiểu học Lý Nhơn, Trường tiểu học Đồng Hòa (huyện Cần Giờ).

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, từ ngày 13-25/12, thành phố sẽ thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1, lớp 9 và lớp 12.

Riêng địa bàn Cần Giờ, học sinh tất cả các khối sẽ được đến trường. Việc tổ chức dạy học trực tiếp ở một số khối lớp nhằm để cơ sở giáo dục đào tạo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Sau đó, sẽ tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trước khi tổ chức dạy học trực tiếp đại trà.

Trước đó, tại Hội nghị Thành uỷ mở rộng chiều ngày 2/12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu cần quan tâm công tác giáo dục và đào tạo, giữ vững chất lượng dạy và học.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho hay, trước mắt thành phố thí điểm dạy học trực tiếp trong điều kiện "bình thường mới" đối với một số khối lớp.

Theo ông Nên, sau khi các sở, ngành lấy ý kiến phụ huynh về việc đi học trực tiếp trở lại ở thời điểm này thì sự ủng hộ không cao. Nhiều người chưa biết mức độ, tính chất lây nhiễm của biến chủng Omicron nên không yên tâm cho con đến trường.

“Trong bối cảnh hiện nay, nếu nóng vội, không kiểm soát được, để xảy ra vấn đề gì thì sẽ tạo sự bất an với hàng nghìn gia đình" - ông Nên nói.

Phương Mai

Những đứa trẻ không có mặt trong lớp học online và nỗi lo của cô giáo Sài Gòn

Những đứa trẻ không có mặt trong lớp học online và nỗi lo của cô giáo Sài Gòn

Trong 3 tuần đầu năm học mới, cô giáo Trần Thị Duyên, chủ nhiệm lớp 6A4 Trường THCS Chi Lăng (Quận 4, TP.HCM) chưa thể nhìn thấy 5 học sinh của lớp mình trong lớp học trực tuyến.

 

Ngày đầu học trực tiếp, nhiều phụ huynh lớp 1 ở Đà Nẵng chưa cho con đến lớp

Ngày đầu học trực tiếp, nhiều phụ huynh lớp 1 ở Đà Nẵng chưa cho con đến lớp

Tâm lý lo ngại dịch bệnh khiến nhiều phụ huynh có con học lớp 1 ở Đà Nẵng chưa cho con mình đến trường học trực tiếp. Một số trường chỉ có phân nửa học sinh lớp 1 đi học trong ngày hôm nay.

Hơn 70% phụ huynh lớp 1 TP.HCM không đồng ý học trực tiếp

Hơn 70% phụ huynh lớp 1 TP.HCM không đồng ý học trực tiếp

Hơn 85.400 trong số 121.700 phụ huynh có con học lớp 1 ở TP.HCM không đồng ý cho con đến trường học thí điểm trực tiếp từ 13/12.