Màn đồng diễn sôi động thu hút đông đảo sinh viên và người dân theo dõi. Qua đó sinh viên cùng Nhà trường phát động chiến dịch giảm rác thải sử dụng một lần, kêu gọi cộng chung tay xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp.

“Ô nhiễm môi trường đang là thách thức lớn của ngành Tài nguyên môi trường. Là một trường Đại học công lập trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, đặc biệt lại là đơn vị thực hiện chức năng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, với cương vị là hiệu trưởng, tôi vô cùng mong muốn toản thể cán bộ giảng viên và sinh viên ý thức được trách nhiệm to lớn của mình, cùng hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa” PGS.TS Hoàng Anh Huy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình.

{keywords}
 PGS. TS Hoành Anh Huy, Hiệu trưởng nhà trường kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường cùng thực hiện “nói không với đồ nhựa dùng một lần”.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Hoàng Anh Huy cũng đề nghị toàn thể cán bộ, giảng viên cần nhận thức được trách nhiệm to lớn của mình, cùng hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa bằng những hoạt động thiết thực hàng ngày trong cuộc sống. Và cùng chung tay thực hiện, biến lời nói thành việc làm, để đẩy lùi vấn nạn ô nhiễm trắng trả lại màu xanh cho môi trường.

Bạn Trịnh Thị Ngọc Liễu sinh viên năm 2 tham gia đồng diễn flashmob hào hứng chia sẻ: “Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, giúp chúng em ý thức được vấn đề bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất ví dụ như việc hạn chế dùng túi nilon, không dùng cốc và ống hút nhựa một lần”.

{keywords}
Những điệu nhảy Flashmob cùng hòa chung nhịp đập tạo nên bầu không khí vui tươi và phấn khởi của ngày hội

Cuối lễ phát động, để thể hiện quyết tâm thực hiện cam kết, đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu và Hội đồng trường đã thực hiện nghi thức đặt dấu tay lên bức tranh về môi trường, cùng quyết tâm nói không với rác thải nhựa dùng một lần.

{keywords}
 Ban lãnh đạo nhà trường cùng đại diện các đơn vị trong trường cùng cam kết thực hiện “Giảng đường xanh” nói không với rác thải nhựa một lần

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, màn đồng diễn flashmob và các hoạt động Teambuilding đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tích cực, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020 và đặc biệt là khí thế chuẩn bị cho mùa Tuyển sinh đại học năm 2020 sắp tới.

{keywords}
Tập thể giảng viên và viên chức nhà trường tham gia hoạt động Teambuilding kết nối sức mạnh, đoàn kết, cùng vì sự nghiệp Đào tạo của Nhà trường

Ngọc Minh