Ở cuộc thi mở màn chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 vừa được phát sóng, nhiều khán giả không khó nhận ra sự thay đổi của chương trình về thiết kế sân khấu. Không chỉ vậy, ban tổ chức chương trình Đường lên đỉnh Olympia cũng đã công bố thể thức mới nhất áp dụng cho các thí sinh tham gia mùa thi năm nay.

{keywords}
Đường lên đỉnh Olympia thay đổi luật chơi. Ảnh: Thanh Hùng

Sự thay đổi về luật chơi này nằm ở phần thi Về đích. Theo đó, không theo thứ tự cố định theo vị trí xuất phát như trước, giờ đây, thí sinh nào đang có điểm số cao nhất sau phần thi Tăng tốc sẽ bước vào phần thi Về đích đầu tiên. Sau khi người đầu tiên thực hiện phần thi Về đích thì trong những người còn lại, ai có số điểm cao hơn sẽ là người tiếp theo được thi đấu.

Trong trường hợp có từ 2 đến 4 thí sinh có cùng mức điểm, thì khi đó mới dựa vào vị trí xuất phát của thí sinh. Vị trí xuất phát của thí sinh nào có số nhỏ hơn thì thí sinh đó sẽ thi trước.   

Và luật chơi mới này ngay lập tức khiến phần thi cuối cùng của cuộc thi tuần 1 tháng 1 quý 1 bỗng trở nên hồi hộp, căng thẳng và kịch tính không khác gì một trận chung kết năm. 

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng

Có vẻ luật chơi mới giúp cho các thí sinh chưa có lợi thế hoặc ơ hội bứt phá ở các vòng thi trước có thể đưa ra chiến lược phù hợp hơn cho mình. 

Sự hấp dẫn của luật chơi mới này đã thể hiện ngay ở trận đầu tiên khi từ vị trí đứng đầu, một thí sinh có thể dễ dàng tụt xuống hạng 3 và nhường lại cơ hội cho đối thủ.

Ngoài ra, mới đây, chương trình cũng quyết định nâng mức giải thưởng cho các cuộc thi. Mức giải này bắt đầu được áp dụng kể từ trận chung kết năm thứ 20.

{keywords}
Mức thưởng mới cho các thí sinh dự thi Đường lên đỉnh Olympia.

Thanh Hùng

Nam sinh Quảng Ninh lập kỷ lục mới ở Đường lên đỉnh Olympia

Nam sinh Quảng Ninh lập kỷ lục mới ở Đường lên đỉnh Olympia

Với khả năng đọc rất nhanh, Nguyễn Hoàng Khánh (Trường THPT Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh) đã lập nên một kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia khi đã trải qua tất cả 17 câu hỏi ở phần thi Khởi động trong vòng 60 giây.