Ông Trần Văn Tý, phó hiệu trưởng Trường THPT Can Lộc (Hà Tĩnh) xác nhận, trưa 24/6 nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật, ra quyết định đuổi học một năm đối với hai nữ sinh lớp 11 tham gia đánh nữ sinh lớp 12 tên Nga, cũng là học sinh của trường.

Trước đó, vào tối 29/5 đoạn clip dài 4 phút, ghi lại cảnh 4 nữ sinh bịt mặt tát liên tiếp, dẫm lên người một nữ sinh khác khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

{keywords}

Nhóm học sinh đánh bạn (Ảnh cắt từ clip)

Điều đáng nói, các nữ sinh còn lấy mũ bảo hiểm đập vào người em học sinh đó khiến mũ vỡ, bên cạnh còn có người thứ 5 tổ chức quay clip. Sau đó, em Nga được đưa vào bệnh viện huyện Can Lộc để điều trị.

Sau khi xác nhận, nhóm nữ sinh này gồm 4 nữ sinh học tại Trường THPT Can Lộc và Trung tâm GDTX Can Lộc (Hà Tĩnh) đánh học sinh 12 tên Nga, phải nhập viện.

Sau khi họp hội đòng kỷ luật, các học sinh đã phải nhận hình thức kỷ luật hạ hai bậc hạnh kiểm, trong đó có hai em bị đuổi học một năm.

“Tham gia đánh em Nga có 2 học sinh của trường, thời hạn đuổi học sẽ tính từ đầu năm học mới. Một em học sinh chủ mưu được xác định đã nghỉ học nên bàn giao lại cho địa phương giáo dục”- thầy Tý cho biết thêm.

Đối với học sinh học tại Trung tâm GDTX Can Lộc, ông Lương Uân Bình, Giám đốc trung tâm thông tin: Trường đã họp và trình phương án kỷ luật vào sở GD-ĐT, theo đó quyết định cảnh cáo toàn trung tâm, lưu hồ sơ cải tạo trong hè, hạ hai bậc hạnh kiểm đối với hai sữ sinh liên quan vụ việc.

Ngoài ra, theo thông tin từ công an huyện Can Lộc, đối với 5 em tham gia đánh nữ sinh Nga, nhà chức trách đã cho thỏa thuận dân sự. Theo đó gia đình các em phải bồi thường cho bị hại 18 triệu đồng.

Theo tường trình, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ nhóm học sinh có mâu thuẫn từ trước, dẫn tới ẩu đả gây bức xúc dư luận.

Thiện Lương