-Một học sinh lớp 12 tham gia vào đội tuyển thi học sinh giỏi cấp thành phố được trường cho toàn bộ điểm 10 tất cả các môn trong các bài kiểm tra 15 phút và kiểm tra 1 tiết.

Theo phiếu liên lạc đợt 2, học kỳ 2 của một học sinh lớp 12A3 - Trường THPT Hùng Vương, Quận 5, TPHCM - đăng trên mạng xã hội với toàn bộ các môn đều được điểm 10.

Cụ thể, trong bảng điểm có 13 môn, thì có 12 môn gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa Lý, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Công nghệ, An ninh quốc phòng đều được điểm 10 ở cột 15 phút và kiểm tra 1 tiết. Riêng môn Thể dục được điểm Đ (môn này có hai lựa chọn là Đạt và Không đạt).

Điểm trung bình của học sinh này là 10 điểm nên học sinh này được xếp loại học lực Giỏi và hạnh kiểm là Tốt. Phiếu liên lạc này cũng có chữ ký xác nhận của giáo viên chủ nhiệm lớp.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Tấn Lộc, Hiệu trưởng THPT Hùng Vương xác nhận bảng điểm đó là của học sinh trong trường. 

Ông Lộc cho biết, kỳ thi học sinh giỏi 12 vừa qua thời gian thi trùng với thời gian kiểm tra 1 tiết và 15 của trường. Vì vậy học sinh rất băn khoăn lo lắng và cân nhắc bỏ kì thi này chọn kì thi kia.  Để các em yên tâm dự thi giáo viên hướng dẫn học sinh giỏi đề xuất cho các em điểm tối đa trong hai bài kiểm tra.

Ông Lộc cũng cho hay, đây là lần đầu tiên trường  ưu tiên cho các em học sinh giỏi, mục đích cũng chỉ là tạo điều kiện cho các em học sinh yên tâm tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi. 

Tuy nhiên sau này nhà trường thấy vấn đề này không ổn nên sắp tới sẽ cho học sinh làm lại bài kiểm tra.

Về phía sở GD-ĐT TP.HCM một lãnh đạo của Sở cho biết, việc làm của trường THPT Hùng Vương là sai quy định. Sở đã tiến hành nhắc nhở nhà trường. 

Lê Huyền