Đơn kiện được đệ trình lên Tòa án cấp quận ở Illinois vào Chủ nhật, cáo buộc các trường đã "tham gia vào một đường dây quy định mức hỗ trợ tài chính để cắt giảm tiền thực tế sinh viên được chi trả”.

{keywords}
Viện Công nghệ Massachusetts

9 trường (Columbia, Dartmouth, Duke, Georgetown, Viện Công nghệ Massachusetts MIT, Northwestern, Notre Dame, Pennsylvania Upenn và Vanderbilt) được cho là đã đưa ra quyết định tuyển sinh liên quan đến hoàn cảnh tài chính của sinh viên và gia đình, gây bất lợi cho những người thực sự cần hỗ trợ tài chính.

Ngoài ra, 7 trường (Brown, Viện Công nghệ California Caltech, Chicago, Cornell, Emory, Rice và Yale) cũng bị cáo buộc có thể đã không tuân thủ các chính sách tuyển sinh, âm thầm thông đồng với các trường bị kiện khác.

"Tất cả các trường đã âm mưu giảm số tiền hỗ trợ tài chính mà họ cung cấp cho các sinh viên được nhận vào học" đơn kiện nêu.

Vụ kiện xoay quanh việc áp dụng Mục 568 của Đạo luật Cải thiện Trường học của Hoa Kỳ năm 1994, cho phép các trường đại học cộng tác với nhau trong việc hỗ trợ tài chính nếu họ không xem xét nhu cầu hỗ trợ của học sinh trong các đơn nhập học. Đơn kiện tập thể này liên quan đến toàn bộ sinh viên quốc tịch Mỹ đã trả tiền học và sinh hoạt phí tại các trường này từ năm 2003 cho đến nay. 

Đại học Yale trả lời trong một email rằng "Chính sách hỗ trợ tài chính của Yale tuân thủ 100% tất cả các luật hiện hành". Viện Công nghệ California cho biết: "Caltech hiện đang xem xét vụ kiện và không đưa ra bình luận cụ thể. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng vào các hoạt động hỗ trợ tài chính của mình".

Viện Công nghệ Massachusetts cũng phản hồi, nói rằng, "MIT đang xem xét hồ sơ và sẽ trả lời trước tòa trong thời gian thích hợp".

Theo CNNXuất bản

Top 10 đại học có tỉ lệ việc làm cao nhất

Top 10 đại học có tỉ lệ việc làm cao nhất

Bảng xếp hạng các đại học QS Ranking đã đưa ra top trường đại học có tỉ lệ sinh viên có việc làm cao nhất thế giới năm 2022, trong đó có 3 đại diện đến từ Châu Á.