Chương trình VEF 2.0 được phát triển dựa trên thành công của Chương trình Học bổng Quỹ Giáo dục Việt Nam – một chương trình được khởi tạo bởi Quốc hội Mỹ từ năm 2003 đến năm 2016 nhằm tăng cường mối quan hệ song phương giữa Mỹ và Việt Nam thông qua các hoạt động trao đổi giáo dục.

Suốt 14 năm hoạt động, Học bổng VEF đã xây dựng thành công cầu nối giữa Việt Nam và Mỹ, đồng thời thiết lập một quy trình cho phép những sinh viên Việt Nam tài năng được nhận vào các trường đại học hàng đầu của Mỹ.

{keywords}
 

Được sáng lập bởi các cựu sinh viên của VEF, Chương trình VEF 2.0 kế thừa những cuộc phỏng vấn và quy trình tuyển chọn nghiêm ngặt của VEF để hỗ trợ những sinh viên Việt Nam xuất sắc nhất trong các lĩnh vực khoa học công nghệ nộp hồ sơ vào các chương trình sau đại học hàng đầu của Mỹ.

Quy trình nộp đơn và tuyển chọn ứng viên cho Chương trình VEF 2.0 được thực hiện công khai, cạnh tranh và minh bạch. Những ứng viên được chọn dựa trên thành tích cá nhân, gồm có: thành tích học tập, khả năng trí tuệ, trình độ tiếng Anh và tiềm năng đóng góp vào sự phát triển khoa học công nghệ Việt Nam cũng như đóng góp vào mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Mỹ.

Khi được Chương trình VEF 2.0 tuyển chọn, các ứng viên sẽ được giới thiệu tới các giáo sư đầu ngành của Mỹ và các cựu sinh viên VEF đã có bằng tiến sĩ từ các trường đại học hàng đầu của đất nước này. VEF 2.0 cũng tổ chức những buổi tư vấn online định kỳ, giúp kết nối tới một mạng lưới rộng lớn các cựu sinh viên cũng như các sinh viên đang học tập tại Mỹ, những người có thể hướng dẫn, hỗ trợ ứng viên trong quá trình nộp đơn.

Trước khi ứng viên sang Mỹ, VEF 2.0 cũng sẽ tổ chức buổi định hướng để trang bị cho ứng viên cách giải quyết các vấn đề quan trọng như: học thuật, khác biệt văn hóa, sắp xếp tài chính cũng như các vấn đề pháp lý.

VEF 2.0 không đưa ra bất cứ yêu cầu ràng buộc nào liên quan tới visa hay cam kết làm việc trong tương lai. Những ứng viên được nhận học bổng sẽ học tập ở Mỹ theo diện visa F-1.

Tham gia VEF 2.0, ứng viên cũng không phải chi trả bất cứ chi phí nào cho các hoạt động trợ giúp hay hoạt động chung của nhóm. Các thành viên của VEF 2.0 làm việc dựa trên tinh thần và sự đóng góp tự nguyện của mỗi cá nhân, tổ chức.

Năm nay là năm thứ 2 VEF 2.0 được tổ chức sau khi giúp đỡ 16 ứng viên nộp đơn thành công vào các trường đại học Mỹ vào mùa đầu tiên.

Các tiêu chí và chi tiết cụ thể dành cho ứng viên nộp đơn vào Chương trình VEF 2.0 xem tại đây.

Nguyễn Thảo

Nam sinh Hà Tĩnh nhận học bổng toàn phần tiến sĩ từ năm 3 đại học

Nam sinh Hà Tĩnh nhận học bổng toàn phần tiến sĩ từ năm 3 đại học

Thành tích mới nhất của chàng trai sinh năm 1995 này là một suất học bổng Tiến sĩ của ĐH Southampton khi mới đang học năm thứ 3 đại học.

Cơ hội học bổng 700 triệu tại ĐH Anh quốc Việt Nam

Cơ hội học bổng 700 triệu tại ĐH Anh quốc Việt Nam

Anh Quốc luôn là đích đến của nhiều bạn trẻ Việt. Sở hữu nhiều ưu điểm cả về chương trình đào tạo lẫn môi trường sống, nhưng chi phí đắt đỏ khiến không ít bạn trẻ tạm gác lại giấc mơ du học Anh.

Người mẹ lao công nuôi con gái giành học bổng 6 tỷ đại học Mỹ

Người mẹ lao công nuôi con gái giành học bổng 6 tỷ đại học Mỹ

Bố mất lúc Linh 4 tuổi. Mẹ làm lao công từ 5h sáng đến 12h đêm.  Linh nói một bài báo mẹ đọc cũng chưa chắc đã hiểu hết nội dung. Nhưng mẹ không bao giờ hỏi em điểm số.

Cô gái viết thư cho Bộ trưởng giành học bổng đại học Mỹ

Cô gái viết thư cho Bộ trưởng giành học bổng đại học Mỹ

Võ Thị Mỹ Linh vừa nhận tin giành được suất học bổng toàn phần bậc Thạc sĩ của ĐH Duke (Mỹ)