Học ngành nào dễ tìm việc làm/ định cư tại Úc

Joboutlook.gov.au - một trang web uy tín của chính phủ Úc cho biết tương lai việc làm tại Úc sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với số lượng người lao động trong hầu hết các ngành công nghiệp đều ​​sẽ tăng trong 5 năm tới, dự kiến sẽ có khoảng 886.000 việc làm mới vào năm 2023.

{keywords}
 

Top 4 ngành đứng đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng việc làm là: Chăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội; Xây dựng; Giáo dục và đào tạo; Dịch vụ chuyên môn, khoa học và kỹ thuật

Tốt nghiệp UniMelb - cơ hội việc làm tại Úc và toàn cầu

ĐH Melbourne là trường số 1 tại Úc trong nhiều năm trở lại đây và liên tục nằm trong Top 35 trường đại học tốt nhất thế giới. Hầu hết các chuyên ngành đào tạo của trường đều nằm trong Top 100 thế giới (theo QS rankings by subject 2019)

Sinh viên tốt nghiệp Đại học Melbourne có tỷ lệ tuyển dụng rất cao, xếp hạng 6 toàn cầu trong năm 2019. Trong số các cựu sinh viên của trường có tới 4 thủ tướng Úc, 5 Toàn quyền Úc và 7 người đoạt giải Nobel và thành công trên nhiều lĩnh vực khác… đây là minh chứng rõ nét cho nền giáo dục đẳng cấp thế giới của ngôi trường này.

Các bạn HSSV và phụ huynh có thể tham dự Ngày hội Open Day do Đại học Melbourne tổ chức.

Tại Hà Nội: ngày 14/9/2019, từ 13h-16h tại KS De L’Opera, 29 Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm)

Tại TP HCM: ngày 15/9/2019, từ 9h30-12h30 tại KS Sheraton Sai Gon, 88 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Q.1.

Vào cửa tự do hoặc đăng ký tham dự trước để được tiếp đón chu đáo: http://bit.ly/UniMelbSep2019

Các ngành học tiêu biểu ở University of Melbourne

Ngành Kỹ thuật và CNTT:  Xếp hạng 2 tại Úc và hạng 40 thế giới (QS 2019), ngành được công nhận bởi nhiều Hiệp hội nghề nghiệp uy tín như Engineers Australia, EURACE ®,  Euro-Inf ®, iChemE…- cho phép sinh viên tốt nghiệp đăng ký và hành nghề  kỹ sư chuyên nghiệp tại Úc, Châu Âu và nhiều quốc gia khác trên toàn cầu.

Ngành cung cấp 11 chuyên ngành kỹ thuật và 6 chuyên ngành kết hợp kinh doanh- đào tạo thực tiễn với chương trình học bổng hào phóng.

{keywords}
 
 

Hoàng Nghiêm tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý Kỹ thuật và Thạc sĩ Hệ thống Năng lượng tại Đại học Melbourne, chia sẻ: “Tôi đã nghiên cứu rất nhiều trước khi nộp hồ sơ và chọn Đại học Melbourne vì danh tiếng của trường và thứ hạng cao về việc làm sau khi tốt nghiệp”.

Tận dụng lợi thế của khóa học, mối quan hệ gắn bó với ngành công nghiệp, Hoàng đã thực tập tại một công ty tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng và tài nguyên, nơi anh phát triển các kỹ năng về quản lý dự án, tài liệu và làm việc nhóm. Hiện tại, anh là Nhà phát triển dự án và Trợ lý giám đốc cho một nhà sản xuất điện độc lập tại Việt Nam.

 

 

 

 

Ngành Thương mại: UniMelb xếp hạng 16 thế giới về đào tạo Kế toán- Tài chính và #20 về Quản trị (QS 2019). Chương trình học trang bị cho SVcác kỹ năng để giải quyết các thách thức chính trong kinh doanh và tạo sự khác biệt cho xã hội, chính sách và các tổ chức.

{keywords}
 
 

Trần Đan Thanh, học bổng 50% chương trình Cử nhân Thương mại (chuyên ngành Marketing) chia sẻ: “Sau một kì học tại UniMelb, em đã có sự thay đổi lớn về cách suy nghĩ.

Đối với em, chuơng trình dạy của UniMelb thiên về phát triển tư duy và khả năng suy nghĩ phản biện, nên kể cả lúc bước ra khỏi lớp học, em cũng có thể áp dụng được kiến thức vào các hoạt động bên ngoài và có cái nhìn rộng và sâu hơn. Các giảng viên, nhân viên và gia sư của trường luôn sẵn sàng giúp đỡ và có câu trả lời cho mọi vấn đề em gặp phải.”
 

 

 

 

Ngành Khoa học xã hội (Arts): Khoa Arts là khoa lâu đời nhất tại UniMelb cung cấp đa dạng các ngành học: nghiên cứu chính trị và quốc tế, tâm lý học truyền thông, ngôn ngữ học…. UniMelb có nhiều mối quan hệ đối tác thân thiết với các tổ chức mang đến cho SV nhiều cơ hội thực tập, thực địa, tham gia hoạt động cộng đồng và học các môn chuyên ngành ở nước ngoài.

{keywords}
 
 

Nguyễn Quỳnh Anh- tốt nghiệp Trinity College, hiện đang theo học Bachelor of Arts với học bổng 50%. Cô chia sẻ: “Ở đây, tôi luôn được khuyến khích để phát triển bản thân trong học thuật cũng như trong đời sống cá nhân độc lập. Nhưng quan trọng hơn hết, tôi luôn được khuyến khích để trở thành một công dân toàn cầu có tầm và có tâm. Với tôi, chương trình giáo dục như vậy đáng giá hơn bất cứ tiền bạc, vật chất nào trên thế giới.”

 

 

 

 

 

Liên hệ Đại diện Đại học Melbourne:

Bà Claire Bingley: c.bingley@unimelb.edu.au | www.unimelb.edu.au

Ông Ben Waymire:  bwaymire@trinity.unimelb.edu.au | www.trinity.unimelb.edu.au

Doãn Phong