TS. Hanna Kurniawati đã viết email gửi cho các sinh viên năm thứ 3 của lớp Khoa học máy tính sau khi phát hiện có sự gian lận trong quá trình làm bài nhưng không thể tìm ra thủ phạm. Vì thế, bà cho biết sẽ phạt toàn bộ lớp học gồm 300 sinh viên, mỗi người 30% điểm.

“Xin đừng phàn nàn về hình phạt này. Thay vào đó, các bạn nên phàn nàn về những người bạn học của mình”, TS Kurniawati viết trong email.

Dự án sinh viên cần làm là một trong những nhiệm vụ của khóa học, chiếm khoảng 25% tổng điểm toàn khóa.

Trước quyết định này, một số sinh viên bức xúc vì cho rằng điều đó là vi phạm các quy tắc trong trường học.

“Trong trường học không nên tồn tại những hình phạt tập thể như thế”, một người nói.

Hiệp hội Sinh viên ngành Khoa học máy tính tại ĐH Quốc gia Úc cũng lên tiếng: “Việc phạt tập thể như vậy khiến nhiều sinh viên đã học và làm bài nghiêm túc sẽ phải nhận kết quả thấp hơn những gì họ có thể đạt được”.

Theo các quy tắc về việc xử lý các hành vi sai trái trong học tập của trường đại học, các cáo buộc đạo văn nghiêm trọng cần được người có thẩm quyền trong trường xem xét hoặc phải chuyển đến cơ quan điều tra.

Người đánh giá phải viết thư cho sinh viên để thông báo về việc họ bị cáo buộc và cho họ cơ hội được phản hồi.

Nếu người đánh giá vẫn cho rằng những sinh viên này có hành vi sai trái, thì sự việc cần phải được điều tra kỹ lưỡng hơn trước khi đưa ra hình phạt.

{keywords}

ĐH Quốc gia Úc buộc phải xin lỗi 300 sinh viên

Trước những phản ứng gay gắt này, ĐH Quốc gia Úc đã buộc phải xin lỗi 300 sinh viên, đồng thời quyết định hủy bỏ hình phạt giảm 30% điểm để tiếp tục điều tra gian lận.

Trong một email gửi tới sinh viên, người đứng đầu khoa Khoa học máy tính của ĐH Quốc gia Úc, GS Tony Hosking, lên tiếng xin lỗi: “Chúng tôi nhận ra rằng thông điệp gửi tới sinh viên cần phải chính xác và rõ ràng hơn. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong tương lai”, GS Hosking viết.

Ông cũng cho biết, ban đầu nhà trường không có ý định áp dụng hình phạt tập thể vì các cáo buộc đạo văn. Tuy nhiên, sự gian lận này ngày càng lan rộng và khó kiểm soát khiến nhà trường buộc phải đưa ra biện pháp mạnh.

“Hiện tại, chúng tôi đã quyết định khôi phục điểm đánh giá ban đầu cho tất cả sinh viên. Nhà trường sẽ tiến hành một cuộc điều tra cẩn thận và kỹ lưỡng để tìm ra các bằng chứng gian lận trước khi xử lý vụ việc”.

Thời Vũ (Theo ABC News)

Hàng triệu sinh viên gian lận từ dịch vụ viết luận văn thuê

Hàng triệu sinh viên gian lận từ dịch vụ viết luận văn thuê

Hàng triệu sinh viên sử dụng dịch vụ viết bài thuê đã tạo ra một nhu cầu lớn khiến một loạt “nhà máy” sản xuất luận văn giả xuất hiện. Gian lận này có thể lớn hơn nhiều so với vụ bê bối tuyển sinh đại học gần đây của Mỹ.