Ông Đặng Đình Long, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Văn Can, cho hay học sinh có thể hoàn thành chương trình và nhận chứng chỉ sau hai năm.

Chứng chỉ tốt nghiệp THPT do Ủy ban Phổ thông Trung học Nam Úc cấp giống như học sinh đang theo học THPT tại Úc. SACEi có giá trị tương đương với các chương trình giáo dục quốc tế như A-level của Anh quốc và Chứng chỉ Tú tài quốc tế IB, để ứng tuyển vào các trường đại học quốc tế, đặc biệt là Úc.

{keywords}

SACE Education Việt Nam trao quyết định triển khai chương trình tại THPT Lương Văn Can (Hà Nội)

“Tham gia chương trình, học sinh có thể lựa chọn môn học, nội dung học triển khai ở cả các chương trình tích hợp và ngoại khóa… Chương trình không nặng về kiến thức mà hoàn toàn theo hướng “mở” giúp phát triển các kỹ năng cho học sinh. Một ưu điểm nữa là bằng cấp mở ra cơ hội du học rất lớn vào nhiều trường đại học trên thế giới”, ông Long nói.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho hay trong bối cảnh hội nhập hiện nay, việc liên kết đào tạo quốc tế là rất quan trọng và được Hà Nội chú trọng.

Hiện tại, Hà Nội cũng đang triển khai nhiều chương trình quốc tế và các chương trình song bằng. Những hoạt động đào tạo quốc tế luôn dành được sự quan tâm của Sở GD-ĐT Hà Nội và phụ huynh, học sinh.

“Những hoạt động giáo dục này sẽ tạo cơ hội để học sinh Thủ đô có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến của các nước với chi phí hợp lý và có thể sở hữu tấm vé thông hành vào các trường đại học hàng đầu trong nước cũng như thế giới”, ông Quang nói.

Thời Vũ

Vì sao phụ huynh 'chen chân' cho con thi lớp 6 song bằng?

Vì sao phụ huynh 'chen chân' cho con thi lớp 6 song bằng?

Sáng nay, hơn 3.000 học sinh dự thi vào các trường THCS công lập có chương trình thí điểm đào tạo song bằng của Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên.