Đồng thời, xây dựng cổng thông tin điện tử để tiếp nhận sinh viên nước ngoài vào học tập...

Thông tin Bộ GD-ĐT cho biết tại hội thảo "hội nhập quốc tế mang lại cho các trường ĐH Việt Nam" tổ chức chiều nay tại Đà Nẵng.

{keywords}
 

Vẫn theo Cục Hợp tác quốc tế, trong quá trình đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong GD ĐH, Bộ xác định việc phối hợp với các nhà khoa học để xây dựng chiến lược về hội nhập quốc tế giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Bộ xác định, trong thời đại công nghệ 4.0, việc học tập nghiên cứu, kết nối thuận lợi, đòi hỏi các trường ĐH cần có những thay đổi, trao đổi kinh nghiệm để không bị tụt hậu.

Ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho hay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác giáo dục với hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Gần 550 chương trình liên kết đào tạo giữa Việt Nam và các nước...

{keywords}
Các đại biểu trao đổi kinh nghiệm
{keywords}
 

"5 năm qua, khoảng hơn 100 thỏa thuận và điều ước quốc tế về giáo dục đã được kí kết nhằm tạo khung pháp lí để các cơ sở GD ĐH Việt Nam thúc đẩy hợp tác" - ông Hưng thông tin. Chính phủ cũng đã ban hành nhiều đề án cử cán bộ, giảng viên đi học tập ở nước ngoài. 

Theo ông Hưng, để có những cơ chế, chính sách, quy định về hội nhập quốc tế đi vào thực tiễn, quan trọng nhất là tự chủ của các trường ĐH. Bộ GD-ĐT và Chính phủ có chính sách phù hợp để giúp các trường đẩy mạnh hội nhập quốc tế...

Nguyễn Hiền