Học bổng ASEAN nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ các nước ASEAN mở rộng tầm nhìn và phát triển tiềm năng cũng như trang bị cho họ những kỹ năng quan trọng như kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp và các kỹ năng sống khác.  

Học bổng này được cấp cho 4 năm học bao gồm 2 năm phổ thông và 2 năm dự bị đại học tại các trường chọn của Singapore cho đến khi đạt Chứng chỉ GCE “A” (hoặc tương đương), bao gồm hỗ trợ sinh hoạt phí, ký túc xá, trợ cấp ổn định ban đầu, vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông, học phí và phí dự thi lấy Chứng chỉ GCE “O” và GCE “A” (chỉ một lần), trợ cấp y tế và bảo hiểm tai nạn.

Bộ Giáo dục Singapore (MOE) khuyến khích những học sinh nào quan tâm đến học bổng này và đáp ứng các tiêu chí đề ra nên nộp hồ sơ trực tuyến qua trang web của Bộ Giáo dục Singapore (https://www.moe.gov.sg/financial-matters/awards-scholarships/asean-scholarships/vietnam) trước ngày 23/4.

Tiêu chí cần đáp ứng gồm: có quốc tịch Việt Nam, sinh năm 2005 đến 2007; có thành tích tốt trong các kỳ thi cử; thành thạo tiếng Anh và có thành tích tốt khi tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Các thí sinh nếu không đăng ký được qua mạng có thể gửi form đăng ký bản cứng tới Bộ Giáo Dục Singapore trước ngày 23/4.

Thí sinh có nhu cầu nhờ Đại sứ quán hỗ trợ trong việc chuyển hồ sơ bản cứng đến Bộ Giáo dục Singapore cũng có thể nộp trực tiếp đến Đại sứ quán trước ngày 19/4.

PV

Bí quyết chinh phục học bổng 6,6 tỷ của cô học trò 'không nổi trội'

Bí quyết chinh phục học bổng 6,6 tỷ của cô học trò 'không nổi trội'

Giành được học bổng hơn 6,6 tỷ đồng trong 4 năm đến Mỹ, nhưng Ngọc Anh nói em từng khá lo khi hồ sơ không có thành tích này, giải thưởng kia. Điều em thuyết phục hội đồng tuyển sinh là chứng minh được ‘mình là người thế nào’.