Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat cho biết, Bộ Giáo dục nước này đã quyết định hoãn ngày bắt đầu học kỳ mới đến 1/7 do sự bùng phát của Covid-19.

Đề xuất này đã được trình lên cuộc họp nội các ngày hôm qua (7/4). Việc học trên lớp cũng như các hoạt động ngoại khóa sẽ được thay thế bởi các lớp học trực tuyến kể từ ngày 18/3.

{keywords}

Thái Lan đóng cửa trường học đến ngày 1/7

Các học kỳ trong năm học của Thái Lan vốn được thiết lập kéo dài từ 16/5 đến 11/10 và từ 1/11 đến 1/4 năm sau.

Bộ Giáo dục thừa nhận việc trì hoãn kỳ học mới đến ngày 1/7 sẽ gây ra nhiều gián đoạn cho các kế hoạch học tập. Tuy nhiên Bộ khuyến nghị, việc trì hoãn này là cần thiết giúp học sinh và giáo viên phòng tránh được đại dịch Covid-19.

Bà Narumon Pinyosinwat cho biết, Bộ Giáo dục sẽ hợp tác chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát tình huống Covid-19 để lên các phương án cụ thể cho việc dạy và học. Bà cũng cho đây là cơ hội tốt nhất để áp dụng công nghệ vào việc giảng dạy và học tập.

Vào cuối tháng trước, Văn phòng ủy ban giáo dục cơ bản Thái Lan (OBEC) cũng đã quyết định cho phép học sinh đăng ký và tham dự kỳ thi tuyển sinh trung học trực tuyến.

Tổng thư ký OBEC Amnart Doesayanuwat ngày 7/4 cho biết, Ủy ban đã gặp một nhóm tuyển sinh để thảo luận về khả năng chuyển đơn, kiểm tra và ghi danh trực tuyến cho học sinh vào lớp 7 và lớp 10.

Đến chiều 8/4, Covid-19 xuất hiện ở 211 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,4 triệu người nhiễm, hơn 82.200 người chết. Ở Thái Lan, gần 2.400 ca mắc Covid-19, 30 người tử vong.

Trường Giang (Theo Bangkok Post)

Singapore đóng cửa trường học và  nhiều nơi làm việc vì Covid-19

Singapore đóng cửa trường học và nhiều nơi làm việc vì Covid-19

Trước diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19, Chính phủ Singapore đã cho phép đóng cửa các trường học và hầu hết nơi làm việc để đảm bảo an toàn cho công dân.