Tháp IE của Đại học IE nằm trong khu phức hợp kinh doanh nổi tiếng ở Bắc Madrid, Tây Ban Nha. Tòa tháp có 35 tầng, được xây dựng trên diện tích 50.000 mét vuông, với chiều cao 180m. Bao quanh ‘pháo đài’ bền vững này là khuôn viên cây xanh yên tĩnh, an lành.

Đây là khuôn viên đại học thẳng đứng cao thứ 3 trên thế giới hiện nay.

{keywords}
 

Toà nhà được xây dựng dựa trên tiêu chí bền vững và tiết kiệm năng lượng tối đa. Tháp IE được thiết kế như một toà nhà “chống Covid”, tất cả các phòng đều được trang bị hệ thống lọc không khí và thông gió.

Tháp IE có các không gian để đắm chìm trong công nghệ, thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo, 64 phòng học với cấu hình linh hoạt và 30 không gian độc đáo khuyến khích sự tương tác, đổi mới và sáng tạo, cũng như các khu vực mở để thúc đẩy đời sống xã hội và văn hóa, thể thao. Trong số các không gian khác, IE Tower có Phòng thí nghiệm mạo hiểm để thúc đẩy việc thành lập các công ty khởi nghiệp, FabLab để phát triển các dự án kiến trúc và thiết kế, và một khán phòng với sức chứa khoảng 600 người.

Năm học này có hơn 3.800 sinh viên trình độ đại học theo học tại đây, bao gồm sinh viên các ngành Kinh doanh, Luật, Kiến trúc & Thiết kế, Toàn cầu & Công cộng, Khoa học Nhân văn & Công nghệ.

Sinh viên được sử dụng tất cả các cơ sở vật chất, từ không gian thể thao và khu vực cây xanh yên tĩnh đến khán phòng. Để vào bên trong, sinh viên phải thông qua nhận dạng khuôn mặt, di chuyển giữa các tầng bằng 20 thang máy "thông minh", có khả năng tuần hoàn năng lượng cần thiết để lên và xuống. Các phòng học cũng được trang bị màn hình lớn cung cấp các phiên trực tiếp và trực tuyến cùng một lúc.

Chủ tịch Đại học IE - Diego del Alcázar Silvela nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đổi mới như là "trạng thái tinh thần thường trực" của Đại học IE, cùng với tinh thần kinh doanh, tính đa dạng, tính bền vững và cả tính nhân văn, giúp sinh viên "trở thành người tốt hơn; hiểu rõ hơn về người khác và xã hội nói chung và để lường trước những thay đổi đang diễn ra trên thế giới".

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Diego del Alcázar Benjumea, nêu bật mục đích "thúc đẩy sự thay đổi tích cực thông qua giáo dục, đổi mới và nghiên cứu" và đề cập rằng ba trụ cột này củng cố mô hình giáo dục mới.

“Đổi mới là một phần của mọi thứ chúng tôi làm và nó là điều cần thiết để phát triển tư duy kinh doanh. Đổi mới cũng cho phép chúng tôi nắm lấy công nghệ như một giá trị cốt lõi” – ông nói. Đồng thời nhấn mạnh: “Chúng tôi giáo dục trong thời đại kỹ thuật số, nhưng chúng tôi cũng giáo dục cho kỷ nguyên kỹ thuật số. Tại Đại học IE, chúng tôi tìm cách thực hiện lời kêu gọi của mình về việc xã hội tốt đẹp hơn thông qua việc tạo ra và chuyển giao kiến thức. Vì vậy, tôn trọng là chìa khóa cho triết lý giáo dục của chúng tôi”.

Ông António Guterres, Tổng thư ký Liên hợp quốc đã mô tả Tháp IE là "biểu tượng cho tầm quan trọng của giáo dục, nơi học tập, tạo ra tri thức và giải đáp cho những thách thức của nhân loại".

{keywords}
Vua Felipe VI của Tây Ban Nha đến thăm các phòng học ở tháp IE

Sau buổi lễ, vua Felipe VI đã đến thăm các phòng học và không gian nổi bật, gặp gỡ các sinh viên, giáo sư và trưởng khoa của trường và tìm hiểu về mô hình kiểu mới “Liquid Learning” (Học chất lỏng) của Đại học IE. Mô hình lớp học này cho phép sinh viên tham dự học trực tiếp hoặc kết nối thông qua màn hình được lắp đặt trong lớp từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, nhưng vẫn được trải nghiệm chất lượng học tập xuất sắc .

“Sở dĩ có tên gọi như vậy vì nó mô phỏng ‘cách nước thích ứng với môi trường xung quanh’, mô hình học tập phải được xây dựng để thích ứng với tất cả tình huống”, bà Teresa Martín-Retortillo, Giám đốc điều hành Bộ phận Giáo dục của IE giải thích.

IE University là trường kinh doanh quốc tế top đầu ở Tây Ban Nha. Trường nằm trong top 10 trường kinh doanh hàng đầu trên toàn thế giới về chương trình MBA theo bảng xếp hạng QS.

Ngọc Linh (Theo IE University)

Cậu học trò 'thiếu đủ thứ' đỗ trường kinh doanh hàng đầu thế giới

Cậu học trò 'thiếu đủ thứ' đỗ trường kinh doanh hàng đầu thế giới

Có xuất phát điểm không mấy thuận lợi, từng gạt bỏ lối mòn để bứt phá theo con đường riêng, Đạt mong muốn tập hợp được những người trẻ có dấu ấn trên con đường tự học, cùng hội tụ giúp đỡ thế hệ học sinh mới tại Việt Nam.