Do dịch Covid-19 mà năm vừa qua, nhiều du học sinh đã không thể về thăm gia đình. Tới đây, các bạn cũng tiếp tục đón một cái Tết xa nhà. 

Họ đã cùng nhau chia sẻ những lời chúc Tết gửi đến nhau và gửi về gia đình, người thân ở quê hương Việt Nam.

Hơn 60 du học sinh khắp nơi trên thế giới đã cùng hòa giọng trong ca khúc "Đi để trở về", với ý nghĩa nhắn nhủ dù không thể nhưng tất cả đều du học sinh đều hướng về quê nhà, mong ngày đoàn tụ cùng gia đình nhất là trong dịp Tết.

Video du học sinh Việt Nam hát "Đi để trở về".

Video được thực hiện bởi các du học sinh đến từ cộng đồng "Du học sinh “bất tử”". Đây là một nhóm du học sinh được hình thành từ khi dịch Covid-19 mới bùng phát - tháng 3/2020.

Với tinh thần "chiến đấu không ngừng với đại dịch và trở nên “bất tử”", nhóm là nơi trao đổi các thông tin về Covid-19, cách phòng tránh cũng như là nơi giúp các bạn trao đổi học nhóm và kết bạn khi các hoạt động ngoài trời bị hạn chế, giúp nhau vơi đi phần nào nỗi lo lắng và cô đơn.

Sau 6 tháng hình thành với những hoạt động thiết thực như trao đổi kinh nghiệm vòng tránh dịch và tổ chức các event online như hẹn hò, kết bạn, game show..., cộng đồng này đã thu hút sự tham gia của hơn 20.000 du học sinh khắp nơi. Nhóm cũng tiếp tục là đầu mối thông tin tích cực về Covid-19 cho các bạn du học sinh.

Video chúc Tết này của các bạn du học sinh đang mắc kẹt ở nước ngoài.

Dự án thực hiện video chúc Tết được bạn Ân Đỗ đang theo học tại ĐH Canberr (Úc) lên ý tưởng và cùng thực hiện bởi cộng đồng "du học sinh "bất tử"".

Ân Đỗ cho biết các bạn du học sinh lên kế hoạch thực hiện video trong vòng 2 tuần, qua ứng dụng Discord. Đây là ứng dụng video call trò chuyện và học nhóm cực kỳ phổ biến trong cộng đồng du học sinh vào mùa dịch. Các video được quay theo phân đoạn và ghép lại để tạo nên bài hát hoàn chỉnh.

Tham gia vào video này có Nguyễn Anh Duy, Trần Gia Lạc đang ở Mỹ, Trần Thu Uyên đang ở Nhật Bản, Lý Dung ở New Zealand, Kiều Sơn Hoàng ở Đức, Nhi Trần ở Canada, Trương Thanh Thịnh ở Hàn Quốc, Dương Phúc Tân ở Phần Lan, và một số bạn đến từ Bỉ, Thụy Điển, Nga...

“Mọi người hát “Đi để trở về” với khao khát được trở về quê hương, dẫu biết là điều này khó có thể xảy ra trong thời gian gần. Và chúng em muốn nhắn nhủ gia đình, ba mẹ ở nhà đừng lo, "tụi con bất tử', không sợ dịch bệnh đâu" - Ân Đỗ chia sẻ.

Phương Chi

Tết đến sớm trong khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương

Tết đến sớm trong khu cách ly Trường Tiểu học Xuân Phương

Cô trò và phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cùng nhau đón Tết trong khu cách ly, trước cơ hội trở về nhà nếu có kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày mai.