Trong số đó có thể kể tới chuyến bay của Trường ĐH Queen’s Belfast, một trong những trường đại học hàng đầu nước Anh. Được biết, trước khi cất cánh 48 giờ, gần 370 sinh viên đã buộc phải làm xét nghiệm Covid-19. Chỉ những ai có kết quả âm tính mới được cho phép lên phi cơ.

{keywords}

Trường ĐH Queen's Belfast thuê máy bay đưa 369 sinh viên Trung Quốc trở lại học tập

Về phía sân bay tại Belfast, trường đại học này cũng bố trí đưa đón sinh viên ngay khi vừa hạ cánh. Một đội xe chuyên dụng cùng bộ phận kiểm dịch sẽ có mặt để đảm bảo không có bất kỳ nguy cơ lây nhiễm nào xảy ra.  

Đích thân bà Zhang Meifang, tổng lãnh sự của Trung Quốc tại Belfast và ông Ian Greer, Chủ tịch kiêm Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Queen’s Belfast cũng có mặt tại sân bay để đón chào các tân sinh viên.

“Bị ảnh hưởng bởi đại dịch toàn cầu, quá trình du học của các sinh viên năm nay rất khác so với những năm trước”, bà Zhang nói.

{keywords}

Các sinh viên đến sân bay ở Belfast, Bắc Ireland.

Trước sự kiện này, ông Ian Greer cho biết: “Việc ưu tiên trước nhất của chúng tôi vẫn là đảm bảo an toàn cho mọi người. Các biện pháp phòng dịch như giữ vệ sinh và giãn cách xã hội sẽ được áp dụng triệt để. Nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, chúng tôi sẽ áp dụng cả hình thức dạy học trực tuyến”.

Hiện có hơn 1.000 sinh viên Trung Quốc đang theo học tại Trường ĐH Qeen’s Belfast.

Không chỉ riêng ngôi trường này, nhiều trường đại học khác tại Anh cũng thuê các chuyến bay riêng từ Trung Quốc, Ấn Độ và Châu Phi để khuyến khích sinh viên quay lại trường.

Thống kê cho thấy, hiện mới chỉ có 1/7 số sinh viên du học tại Anh năm nay có ý định tiếp tục quay lại học tập. Tình trạng dịch Covid-19 chưa chấm dứt tại Anh, do đó đây vẫn đang là trở ngại lớn cho việc đào tạo du học sinh tại quốc gia này.

Trường Giang (Theo China Daily)

Hơn 60 sinh viên nhà giàu ‘chạy’ vào đại học danh tiếng Mỹ

Hơn 60 sinh viên nhà giàu ‘chạy’ vào đại học danh tiếng Mỹ

Bộ phận kiểm toán bang California cho biết, ít nhất 64 sinh viên “con nhà giàu” đã được “ưu ái” nhập học vào hệ thống Đại học California (Mỹ) nhờ vào mối quan hệ gia đình hoặc thông qua các khoản đóng góp.