{keywords}
 

Một du học sinh người Trung Quốc học tại Mỹ đã bị ngăn không cho nhập cảnh. Nam sinh hiện đang theo học tại một trường đại học danh tiếng ở Michigan.

Trong lúc kiểm tra hành lý tại sân bay Detroit Metro, nam sinh đã thông báo với lực lượng an ninh về áo chống đạn trong vali của mình. Anh ta đã bị kiểm tra hành lý, đồng thời tịch thu máy tính cá nhân, điện thoại di động. Nam sinh cho rằng, các thiết bị của mình đã được gửi đến cơ quan điều tra chống khủng bố.

Nam sinh nhận định mình không làm gì sai, anh ta cũng đã giải thích về chiếc áo sẽ sử dụng cho mục đích cá nhân.

Trang web của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ không có thông tin hạn chế về việc đưa áo chống đạn vào đất nước họ. Lý do nam sinh bị từ chối nhập cảnh vẫn chưa chính thức công bố.

Nam sinh cho biết, áo giáp chống đạn được phép mang theo khi nhập cảnh. Tuy nhiên, anh ta đang nghi ngờ đến giấy phép sử dụng súng của mình ở Michigan, phải chăng nó chính là nguyên nhân dẫn đến quyết định từ chối nhập cảnh, hủy visa.

{keywords}
 

Việc nam sinh bị “trả” đã lan truyền trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc. Cư dân mạng cho rằng, áo chống đạn là một món đồ du lịch thiết yếu cho họ khi đến Mỹ.

Người Mỹ có súng, nhưng chúng ta không có áo giáp. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể đảm bảo an toàn?”, một người dùng mạng viết.

Vấn đề khủng bố, nổ súng hàng loạt tại Mỹ đã được truyền thông Trung Quốc đưa tin rộng rãi, và là mối lo ngại của họ khi đi du lịch lại nước này. Trước đó, vào năm 2016, một du học sinh Trung Quốc 19 tuổi đã bị bắn chết tại Arizona. Vụ việc khiến nhiều người Trung Quốc ở Mỹ quyết định mua súng để đảm bảo an toàn.

Khánh Hòa (Theo Shanghai.ist)

"Đường tắt" để con nhà giàu Trung Quốc đậu các trường ĐH nổi tiếng thế giới

"Đường tắt" để con nhà giàu Trung Quốc đậu các trường ĐH nổi tiếng thế giới

Cha mẹ giàu có Trung Quốc đã chịu chi hàng chục nghìn, thậm chí hàng triệu đô la Mỹ để đưa con cái đi du học ở những ngôi trường danh giá trên thế giới.