ĐH Cambridge là cái tên đứng đầu bảng xếp hạng những ngôi trường tốt nhất tại Anh về mức độ hài lòng của sinh viên và cơ hội việc làm, đánh bại đối thủ cạnh tranh là ĐH Oxford.

ĐH Cambridge giữ vị trí đầu tiên trong suốt 7 năm liên tiếp, ĐH Oxford giữ vị trí thứ hai. 

Các chuyên gia tại Anh cho biết, bảng xếp hạng giáo dục The Complete University Guide ghi nhận dựa trên 4 tiêu chí: Tỉ lệ đầu vào, mức độ hài lòng của sinh viên, đánh giá nghiên cứu và tỉ lệ việc làm. 

{keywords}

ĐH Cambridge là cái tên đứng đầu bảng xếp hạng những ngôi trường tốt nhất tại Anh

Mặc dù các trường đại học trong top 10 vẫn giữ nguyên như năm ngoái, nhưng thứ tự xếp hạng đã thay đổi.

Năm nay, Trường ĐH St Andrews xếp vị trí thứ 3 trong số 129 trường đại học tại Anh, và Trường College London đã leo lên vị trí thứ 7. Trường ĐH Loughborough đã giảm 3 bậc xuống còn thứ 10, trong khi Trường ĐH Kinh tế London xếp thứ 4 và Trường Imperial College London xếp thứ 5 đều giảm xuống một bậc so với năm ngoái.

Giáo sư Sally Mapstone, hiệu trưởng Trường ĐH St Andrews cho biết: “Thứ hạng cao này là minh chứng tuyệt vời nhất cho những gì St Andrews đã làm được. Đây là trường đại học lâu đời nhất tại Scotland và mang tính quốc tế cao”.

Vị hiệu trưởng này cũng nói thêm: “Các trường đại học tại Scotland đã làm tốt như vậy là nhờ sự phấn đấu không ngừng để tiếp tục vượt trội. Chúng tôi luôn tìm kiếm những sự hỗ trợ tốt nhất để giúp chúng tôi làm được điều đó”.

Hai cái tên mới “góp mặt” vào bảng xếp hạng năm 2018 là Birkbek, ĐH London với vị trí thứ 115 và Trường ĐH Suffolk với vị trí thứ 129.

{keywords}

Bảng xếp hạng 10 trường đại học tốt nhất tại Anh năm 2018

“Nhà vô địch thăng hạng” theo các tiêu chí của bảng xếp hạng năm nay là Trường ĐH West London, nơi đã tăng 26 bậc lên thứ hạng 80.

Trường Imperial College London vẫn giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực chất lượng nghiên cứu, và St George's, ĐH London, được xếp thứ nhất về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

Xét về mức độ hài lòng của sinh viên, trường Trường ĐH Buckingham đoạt ngôi vị quán quân. Nói về vị trí đạt được trên bảng xếp hạng, Anthony Seldon, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Buckingham, cho biết: “Sinh viên của chúng tôi công nhận rằng họ được giảng dạy bởi những nhà khoa học hàng đầu, những người luôn quan tâm tới sinh viên và biết cách giảng dạy. Điều này đã giúp xây dựng cộng đồng học tập thân thiện độc nhất. Đó là bí mật trong câu chuyện thành công của Buckingham”.

Tiến sĩ Bernard Kingston, Chủ tịch The Complete University Guide cho biết: “Năm nay thứ tự của bảng xếp hạng ở mức ổn định, không thay đổi nhiều so với những năm trước. Sự ổn định chứng tỏ thứ hạng này đáp ứng mục tiêu chính của chúng tôi là cung cấp thông tin đáng tin cậy và dễ tiếp cận cho những người muốn tìm kiếm nơi học tập lý tưởng ở bậc đại học”.

Thúy Nga (Theo The Independent)