Jonathan Mok, du học sinh tới London (Anh) được 2 năm, ngày 3/3 đã viết lên Facebook của mình kèm theo bức ảnh sưng tím trên khuôn mặt vì bị tấn công.

Theo Jonathan Mok, vụ tấn công diễn ra khoảng 9h15 tối ngày 24/2 trên đường Oxford. Cậu đi ngang qua một nhóm thanh niên thì nghe thấy một trong số họ nói rằng “virus corona”.

Mok quay lại nhìn thì một thanh niên sau đó hét lên: “Đừng nhìn tao…” và liên tục đấm vào mặt cậu mặc cho những người qua đường cố gắng ngăn cản lại.

Jonathan Mok cũng cho biết, một người khác đã hét lên: “Tao không muốn virus corona của mày xuất hiện ở đất nước tao” trước khi đấm vào mặt cậu một lần nữa.

Chỉ đến khi cảnh sát có mặt, cả nhóm mới dừng tay và bỏ chạy.

{keywords}

Jonathan Mok sưng tím mặt vì bị tấn công.

Mok sau đó được đưa vào khoa cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng bị gãy xương mặt và có thể sẽ phải trải qua ca phẫu thuật tái tạo để sửa chữa một số xương.

“Mọi người có thể hỏi tôi tại sao tôi không đánh lại? Hoặc thậm chí, một số người có thể nói rằng tôi không nên quay lại khi nghe thấy những lời nhận xét phân biệt chủng tộc ấy.

Nhưng tại sao chỉ vì màu da người ta có thể tấn công những người khác bằng lời nói hay thể xác? Tại sao tôi phải giữ im lặng khi ai đó đưa ra những lời phân biệt chủng tộc đối với mình”, cậu viết.

Jonathan Mok nói thêm rằng: “Những kẻ phân biệt chủng tộc liên tục tìm lý do chỉ để thể hiện sự thù hận của mình. Và trong bối cảnh hiện tại với virus corona đang lây lan, họ đã tìm thấy một lý do khác” .

Trường Giang (Theo The Straits Times)

Nữ sinh từ Hàn Quốc về kể chuyện cảm động ở khu cách ly

Nữ sinh từ Hàn Quốc về kể chuyện cảm động ở khu cách ly

 - “Nhà nước mình đang làm rất tốt công tác phòng dịch, chặt chẽ nhưng mềm mỏng. Không nên vì một chút thoải mái của bản thân mà khai dối hay cố tình trốn việc cách ly”, Dung nhắn nhủ.