Năm ngoái, có hơn 6.000 người nộp đơn và 895 người được chấp nhận.

William R. Fitzsimmons, Trưởng phòng tuyển sinh và hỗ trợ tài chính của ĐH Harvard cho biết: “Những sinh viên xuất sắc được chấp nhận đến từ mọi nơi trên nước Mỹ và thế giới. Họ có vô vàn tài năng và kinh nghiệm đáng kinh ngạc”. 

“Với số lượng lớn ứng viên như thế, ĐH Harvard đã phải cân nhắc lựa chọn thận trọng, đặc biệt trong quá trình tuyển sinh sớm, để đảm bảo công bằng cho các ứng viên tham gia trong đợt tuyển sinh thông thường” - vị này nói.

{keywords}

747 sinh viên được chấp nhận trong số hơn 10.000 người nộp đơn sớm vào ĐH Harvard.

Trường cũng đưa ra mức hỗ trợ tài chính hào phóng. Cụ thể, có khoảng 55% sinh viên nhận được học bổng dựa trên nhu cầu, trung bình là 12.200 USD mỗi năm; 20% gia đình không phải trả tiền và ĐH Harvard không yêu cầu các khoản vay. Ngoài ra, sinh viên quốc tế sẽ nhận được hỗ trợ tài chính giống như sinh viên trong nước.

Trong số sinh viên được chấp nhận năm nay, tỉ lệ sinh viên người Mỹ gốc Phi chiếm 16,6% (năm ngoái là 12,7%), người Mỹ gốc Á chiếm 23,4% (năm ngoái là 24%), người Mỹ gốc Latin chiếm 10,4% (năm ngoái là 11%), người Mỹ bản địa và thổ dân Hawaii chiếm 1,3% (tương đương năm ngoái) .

Sinh viên quốc tế chiếm 12,2% số người được nhận.

Mặc dù được nhận kết quả sớm nhưng sinh viên không bị bắt buộc tham dự và phải đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 1/5. 

Thời Vũ (Theo Harvard University)

Harvard bỏ yêu cầu điểm SAT và ACT trong tuyển sinh 2021

Harvard bỏ yêu cầu điểm SAT và ACT trong tuyển sinh 2021

ĐH Harvard là một trong số nhiều trường đại học trên khắp nước Mỹ vừa bỏ yêu cầu điểm SAT và ACT cho thí sinh khi đăng ký nhập học vào năm học tới.