Liên quan đến việc điều chỉnh quy chế thị thực tạm thời tại Mỹ, hôm nay Bộ GD-ĐT đã có văn bản đề nghị các lưu học sinh cần bình tĩnh, chủ động tìm hiểu về các hướng xử lý của nhà trường để có giải pháp phù hợp.

“Trong trường hợp các lưu học sinh phải về nước học online thì cần đăng ký với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ. Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Chính phủ và đề xuất tổ chức các chuyến bay đến Mỹ để đưa các lưu học sinh Việt Nam về nước”, Bộ GD-ĐT thông tin.

{keywords}

Nhiều du học sinh đang đứng trước nguy cơ phải rời khỏi nước Mỹ

Bộ GD-ĐT cho biết, trong chiều nay (8/7), Cục Hợp tác Quốc tế sẽ làm việc với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam để cập nhật tình hình và sẽ có giải pháp hỗ trợ phù hợp và kịp thời cho các lưu học sinh.

Trước đó, ngày 6/7, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ thông báo học sinh, sinh viên quốc tế có thể sẽ phải trở về nước trong trường hợp trường học của họ thực hiện chương trình học trực tuyến cho học kỳ mùa thu năm nay.

Nhiều trường đại học và sinh viên quốc tế sẽ bị ảnh hưởng bởi quy định này. Trong đó, có những trường danh tiếng như ĐH Havard, ĐH Tổng hợp Massachusetts ...

Mặc dù các trường tuyên bố sẽ có những giải pháp cụ thể để bảo vệ quyền lợi cho sinh viên của mình, nhưng nhiều du học sinh tại Mỹ vẫn cảm thấy lúng túng và lo lắng.

Theo thống kê của The Chronicle of Higher Education, trong số 1.100 trường đại học tại Mỹ, có khoảng 60% trường sẽ mở cửa lại bình thường vào học kỳ mùa thu năm nay; 23% trường sẽ học trực tuyến kết hợp với trực tiếp; 8% trường sẽ theo mô hình học trực tuyến, số trường còn lại chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Thúy Nga

Bộ Ngoại giao Mỹ: Sinh viên quốc tế vẫn có thể ở lại

Bộ Ngoại giao Mỹ: Sinh viên quốc tế vẫn có thể ở lại

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, sinh viên quốc tế vẫn sẽ có cơ hội nhận thị thực phù hợp...