Một tuần trước khi bước vào học kỳ mùa thu, ĐH Notre Dame đã thông báo rằng họ sẽ chuyển sang hình thức học trực tuyến trong ít nhất hai tuần tới với nỗ lực kiểm soát sự bùng phát Covid-19 đang gia tăng, và có thể đóng cửa hoàn toàn khuôn viên trường.

Sinh viên đại học và cao học được xét nghiệm trước khi trở lại trường vào ngày 3/8, và nhà trường đã yêu cầu người có kết quả dương tính ở nhà. Tuy nhiên, trường đã báo cáo ít nhất 147 ca dương tính mới trong hai tuần qua.

Người phát ngôn của trường đại học này cho biết một số lượng đáng kể các ca nhiễm được xác nhận có liên quan đến hai bữa tiệc ngoài khuôn viên trường, nơi sinh viên không đeo khẩu trang hoặc giãn cách xã hội.

Hoàn toàn trực tuyến

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các trường đại học Ivy League đưa ra nhiều phương án và sửa đổi lịch học mùa thu để đảm bảo sức khoẻ của sinh viên và nhân viên nhà trường.

ĐH Harvard sẽ áp dụng phương thức giảng dạy trực tuyến đối với tất cả các khóa học cho năm học 2020-2021. Chỉ 40% sinh viên đại học sẽ quay lại trường vào mùa thu, và ký túc xá chỉ mở cửa cho sinh viên năm thứ nhất.

{keywords}
ĐH Harvard sẽ dạy trực tuyến hoàn toàn tất cả các khóa học năm học 2020-2021

Ngoài ra, cũng sẽ có ngoại lệ cho những sinh viên không thể tiếp cận Internet, thiếu nơi làm việc yên tĩnh hay bị cản trở về thời gian để hoàn thành các môn học. Những sinh viên năm cuối yêu cầu các tài liệu không thể số hóa từ thư viện, kho lưu trữ, hoặc bảo tàng cho luận án cũng có thể trở lại khuôn viên trường.

ĐH Princeton đã công bố một học kỳ hoàn toàn trực tuyến vào ngày 7/8. Đây là một sự đảo ngược so với kế hoạch ban đầu của trường là đưa một phần sinh viên quay trở lại kí túc xá. Một số ít sinh viên năm cuối sẽ được phép trở lại trường vào mùa thu để thực hiện nghiên cứu luận án.

Hiệu trưởng ĐH Princeton - ông Christopher L. Eisgruber đã viết rằng những hạn chế mới do New Jersey áp đặt và những rủi ro về sức khỏe sẽ “làm giảm giá trị giáo dục của trải nghiệm trong khuôn viên trường.

Tương tự, ĐH Pennsylvania đang khuyến khích tất cả sinh viên không quay lại trường. Phần lớn các lớp học mùa thu sẽ được tổ chức trực tuyến với rất ít hướng dẫn trực tiếp, ngoại trừ một số lớp như khám nghiệm lâm sàng trong Trường Điều dưỡng. Sự thay đổi này diễn ra vài tháng sau khi Penn công bố cho phép sinh viên trở lại kí túc trong học kỳ mùa thu.

Ba ngày sau khi Penn cập nhật kế hoạch, Hiệu trưởng ĐH Columbia - ông Lee C. Bollinger thông báo rằng tất cả các khóa học đại học sẽ diễn ra trực tuyến vào mùa thu này, trong khi khoảng 40% các khóa học sau đại học sẽ là kết hợp hoặc trực tiếp.

Kết hợp lớp học trực tiếp với trực tuyến

Vì toạ lạc ở những khu vực không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19, các trường ĐH Brown, ĐH Dartmouth, ĐH Cornell và ĐH Yale đều áp dụng mô hình học trực tiếp song song với học online. 

Hiệu trưởng ĐH Brown - Christina Paxson đã viết một email gửi tới các sinh viên vào ngày 11/8, trong đó thông báo các khóa học với hơn 20 sinh viên sẽ được tổ chức online để tạo sự linh hoạt cho những sinh viên và giảng viên không thể hoặc chọn không quay lại trường.

ĐH Cornell cũng sẽ mở cửa trở lại vào mùa thu với mô hình giảng dạy kết hợp với các lớp học trực tiếp và trực tuyến. “Hướng dẫn trực tiếp kết hợp với một chương trình trực tuyến mạnh mẽ là một lựa chọn tốt hơn để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, trong khi đó đảm bảo chất lượng giảng dạy tốt hơn so với một học kỳ trực tuyến thuần túy” Hiệu trưởng Pollack phát biểu.

Trong khi đó, ĐH Dartmouth dự tính đưa một nửa số sinh viên quay lại trường mỗi học kỳ cho đến hết mùa hè năm 2021. Mỗi sinh viên Dartmouth sẽ có cơ hội trải qua hai kỳ học trực tiếp trong khuôn viên trường, và có thể đăng ký học từ xa tại nhà cho một hoặc cả hai học kỳ còn lại.

Đối với ĐH Yale, kỳ nghỉ mùa thu bị hủy bỏ và sau Lễ Tạ ơn, tất cả các hoạt động sẽ chuyển sang hình thức trực tuyến, bao gồm cả thời gian ôn thi và kiểm tra cuối kỳ. Gần như tất cả các lớp học sẽ được giảng dạy online và chỉ những khóa học yêu cầu trực tiếp, chẳng hạn như các lớp học trong phòng thu và phòng thí nghiệm, mới diễn ra tại trường.

Mai Nguyễn

Những thủ khoa giành học bổng triệu đô của nước Mỹ

Những thủ khoa giành học bổng triệu đô của nước Mỹ

Tupac Mosley, Kellin McGowan, Rawlin Tate Jr. là những học sinh xuất thân từ gia đình khó khăn nhưng đã vươn lên nghịch cảnh để giành học bổng vào đại học danh tiếng ở Mỹ.