Theo Yahoo News Singapore đưa tin, D.N.S.N năm đó 27 tuổi, được cấp visa du học vào ngày 22/5/2006.

Nhưng sau 2 năm, visa này bị Cục xuất nhập cảnh Singapore thu hồi vào ngày 14/4/2008, theo yêu cầu từ phía trường đại học.

Sau đó, du học sinh này được cấp thẻ tạm trú cùng yêu cầu phải kiếm thêm các khoản kinh phí để có thể đảm bảo việc học và ở lại Singapore. Thẻ tạm trú được gia hạn vài lần và hết hạn vào ngày 1/7/2008. D.N.S.N đã không tiếp tục gia hạn thẻ tạm trú.

Đến thời điểm bị bắt giữ, cựu sinh viên này đã ở chui tại Singapore 10 năm, 7 tháng và 22 ngày. Phía Singapore kết tội cư trú bất hợp pháp, D.N.S.N lĩnh án 5 năm tù và bị đánh 4 roi.

Trả lời tại tòa, người đàn ông 38 tuổi khai trốn ở Singapore để có thể làm thêm giúp đỡ gia đình. D.N.S.N tiết lộ đã nhiễm HIV.

“Tôi chỉ muốn kiếm tiền để giúp đỡ gia đình. Giờ đây, tôi hy vọng có thể sớm ra tù, trở về Việt Nam với gia đình”, cựu du học sinh nói.

Câu chuyện du học sinh Việt bỏ trốn không còn là chuyện hiếm. Hồi tháng 3, Hãng tin NHK đưa tin Trường ĐH Phúc lợi Xã hội Tokyo (Nhật Bản) có trụ sở tại phường Kita vừa ra thông báo 700 sinh viên du học trường này mất tích, bỏ trốn từ tháng 4/2018. Trong số này, có rất nhiều du học sinh đến từ Việt Nam, Nepal và một số quốc gia khác.

Hà Thanh

Những cái Tết rưng rưng của du học sinh Việt nơi xứ người

Những cái Tết rưng rưng của du học sinh Việt nơi xứ người

Sau một hồi ngờ ngợ, mình đánh liều hỏi một câu tiếng Việt thì hoá ra bạn ấy cũng là một du học sinh như mình.