Đoạn clip ngắn chưa đầy 1 phút, thể hiện không khí làm việc khẩn trương, giành giật từng giây của các học sinh lớp 8. Chị Minh Nguyệt, một người Việt có con trai tham gia cuộc thi cho biết, mặc dù trông có vẻ khá lộn xộn, nhưng khán giả, trong đó có nhiều người thân của các thí sinh đều thích thú. Con trai của chị từng tham dự kỳ thi năm ngoái, tiếp tục là một trong những đại diện của nhà trường đi thi đấu năm nay, cậu bé vô cùng hào hứng.

Đây là cuộc thi giải toán đồng đội cấp thành phố của học sinh lớp 7 đến lớp 10, được tổ chức thường niên tại Auckland, New Zealand. Trước đó, các trường sẽ thi đấu ở khu vực để lựa chọn những đội xuất sắc nhất.

Mỗi trường chọn ra 4 học sinh ưu tú để lập thành 1 đội, trong đó, một em thiên về chạy tốc độ. Sau khi cả nhóm tìm ra đáp án cho bài toán, em này sẽ có trách nhiệm chạy thật nhanh theo chiều mũi tên, đưa tờ giấy chứa đáp án đến ban giám khảo. Nếu đáp án đúng, em sẽ nhận được đề bài tiếp theo và mang trở về cùng đồng đội giải tiếp. Nếu kết quả sai, em sẽ quay về cùng các bạn giải lại. Sau 30 phút, nếu đội nào có nhiều câu trả lời đúng nhất và nhanh nhất sẽ thắng cuộc. Vì vậy, thành viên làm "chân chạy" cũng là nhân tố quyết định đến thắng thua của toàn đội.

Cuộc thi nhận được đánh giá tích cực từ khán giả về sự sáng tạo, vừa giúp học sinh rèn tư duy giải toán, vừa giúp các em rèn luyện về thể chất, đồng thời, tinh thần đồng đội cũng được đề cao.

Khánh Hòa (Video: Minh Nguyệt)

Đưa dần tin học, STEM vào các câu lạc bộ cho trẻ làm quen từ lớp 1

Đưa dần tin học, STEM vào các câu lạc bộ cho trẻ làm quen từ lớp 1

Mặc dù tới năm học 2020 – 2021 ngành giáo dục mới bắt đầu triển khai dạy chương trình phổ thông tổng thể, nhưng từ năm học này, Bộ GD-ĐT đã sớm ban hành các hướng dẫn để cơ sở có thời gian chuẩn bị.