Một ngày sau khi Cơ quan di trú và hải quan Mỹ đưa ra thông tin sẽ không cho phép những người có visa sinh viên ở lại nước này nếu trường học của họ dạy trực tuyến hoàn toàn trong mùa thu, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 7/7 cho biết, giải pháp này đưa ra nhằm tạo điều kiện cho việc kết hợp giữa hình thức đào tạo trực tuyến và trực tiếp.

“Nước Mỹ từ lâu luôn là điểm đến được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn và chúng tôi vui mừng khi biết nhiều sinh viên quốc tế học tập vào mùa thu này vẫn có cơ hội thực hiện điều đó”, Bộ Ngoại giao Mỹ viết trong thông báo.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, sự điều chỉnh tạm thời về quy chế thị thực này giúp cho sinh viên quốc tế có sự linh hoạt hơn trong việc tiếp tục theo đuổi việc học tập, đồng thời đáp ứng việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trong khuôn viên trường đại học.

“Sinh viên quốc tế vẫn sẽ có cơ hội nhận thị thực phù hợp, vẫn có thể phải chịu các hạn chế về thị thực hoặc đi lại vì Covid-19. Sinh viên cần liên hệ với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán nước sở tại để biết thêm thông tin chi tiết”, Bộ Ngoại giao Mỹ nêu trong thông báo.

{keywords}

ĐH Harvard tuyên bố sẽ chuyển tất cả các lớp học sang hình thức trực tuyến

Trước đó, nhiều trường đại học Mỹ đã sửa đổi kế hoạch cho học kỳ mùa thu khi nhiều sinh viên nước ngoài đối mặt với nguy cơ phải về nước nếu các trường họ theo học ở Mỹ chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn.

Nhiều trường học đang cân nhắc việc kết hợp giữa cả hai hình thức học truyền thống và học trực tuyến. Tuy nhiên, một số trường đã thông báo họ sẽ chuyển tất cả các lớp học sang hình thức trực tuyến, trong đó có Đại học Harvard.

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong một cuộc thảo luận bàn tròn ở Nhà Trắng: “Tôi nghĩ điều đó thật nực cười. Đó là một lối thoát quá dễ dàng. Và tôi nghĩ họ nên tự cảm thấy xấu hổ vì điều đó”, Tổng thống Donald Trump chỉ trích quyết định của Đại học Harvard.

Ông kêu gọi các trường học mở cửa trở lại vào học kỳ tiếp theo: “Chúng ta muốn trường học mở cửa. Chúng ta muốn các trường mở cửa một cách nhanh chóng vào mùa thu này”.

Trường Giang (Theo Reuter, State.gov)

Du học sinh Việt lo lắng với chính sách visa mới của Mỹ

Du học sinh Việt lo lắng với chính sách visa mới của Mỹ

Chính sách visa mới hiện đang đặt ra bài toán khó cho nhiều bậc phụ huynh lẫn du học sinh Việt.