- US News and World Report vừa công bố bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2019. Có khoảng hơn 1800 trường đại học ở Mỹ được đưa ra xếp hạng trong danh sách này.

Trong danh sách xếp hạng hệ thống giáo dục National Universities (các trường đào tạo cả bậc đại học lẫn cao học, có quy mô lớn với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyên môn) bao gồm 312 trường, trong đó 191 trường công, 114 trường tư phi lợi nhuận và 7 trường tư vị lợi nhuận.

Đứng đầu là Đại học Princeton. Đây là một trường tư thục thành lập năm 1746 và cũng là một trong 4 trường đại học lâu đời nhất của hệ thống đại học ở Mỹ. Đại học Princeton là nơi đào tạo rất nhiều chính khách Mỹ, trong đó có hai cựu tổng thống Woodrow Wilson và James Madison. Ngoài ra, Đại học Princeton là mái trường của 9 tỷ phú và 35 nhà khoa học đoạt giải Nobel.

{keywords}

Đại học Princeton là trường đứng đầu trong hệ thống giáo dục National Universities.

Trường có tổng số 5.394 sinh viên. Học phí của Đại học Princeton trong năm 2018 – 2019 là 47.140 USD. Ngoài ra, Đại học Princeton cũng đứng vị trí thứ nhất về “Best Value Schools” (Chi phí / Chất lượng bằng cấp) và “Undergraduate Teaching” (Chất lương giảng dạy).

Xếp thứ 2 là Đại học Harvard. Đây là ngôi trường thành lập vào năm 1636. Trường có tổng số sinh viên theo học hệ đại học của trường là 6.766 người. Trong năm 2018 – 2019, học phí của trường là 50.420 USD.

Cùng xếp thứ 3 là các trường Đại học Columbia (trường có 6.162 sinh viên, mức học phí năm 2018 – 2019 là 59.430 USD), Viện Công nghệ Massachusetts (trường có 4.547 sinh viên, mức học phí năm 2018 – 2019 là 51.832 USD), Đại học Chicago (trường có 6.264 sinh viên, mức học phí năm 2018 – 2019 là 57.006 USD), Đại học Yale (trường có 5.746 sinh viên, mức học phí năm 2018 – 2019 là 53.430 USD)

Đặc biệt, Viện Công nghệ Massachusetts được đánh giá là nơi tốt nhất dành cho sinh viên khi xét các tiêu chí về việc làm sau tốt nghiệp.

{keywords}

Viện Công nghệ Massachusetts là đại học tốt nhất về cơ hội việc làm cho sinh viên.

Trong số 25 trường top đầu của hệ thống giáo dục National Universities chỉ có 3 trường công lập là Trường Đại học California, Los Angeles;  Trường Đại học California, Berkeley; Trường Đại học Virginia lọt vào danh sách.

Đây cũng là lần đầu tiên Trường Đại học California, Los Angeles vượt qua Trường Đại học California, Berkeley  trở thành trường đứng vị trí số 1 trong các trường công lập tại Mỹ.

{keywords}

Đại học California, Los Angeles đứng đầu trong các trường công lập tại Mỹ.

Một điều đặc biệt, trong danh sách 11 trường công tốt nhất tại Mỹ có đến 5 trường thuộc hệ thống University of California.

Danh sách 11 trường công lập tốt nhất nước Mỹ bao gồm:

#1. Đại học California, Los Angeles

#2. Đại học California, Berkeley

#3. Đại học Virginia

#4. Đại học Michigan, Ann Arbor

#5. Đại học California, Santa Barbara

#5. Đại học North Carolina, Chapel Hill

#7. Đại học California, Irvine

#8. Viện Công nghệ Georgia

#8. Đại học Florida

#10. Đại học William & Mary

#10. Đại học California, Davis

Thúy Nga

Xếp hạng đại học: Đua hay không đua?

Xếp hạng đại học: Đua hay không đua?

Ý tưởng thúc đẩy việc xếp hạng đại học và những quan ngại về điều này đã được đặt ra tại hội thảo “Nâng cao chất lượng và uy tín quốc tế của các trường đại học Việt Nam" diễn ra sáng 11/4 tại Hà Nội.

Ồn ào xét duyệt giáo sư, Việt Nam vắng tên xếp hạng đại học

Ồn ào xét duyệt giáo sư, Việt Nam vắng tên xếp hạng đại học

Chất lượng giáo sư, giảm điểm ưu tiên khu vực, Việt Nam không có tên trong bảng xếp hạng đại học châu Á... là những câu chuyện giáo dục nổi bật tuần qua.

Xếp hạng đại học: Singapore dẫn đầu, TQ nổi lên, VN vắng tên

Xếp hạng đại học: Singapore dẫn đầu, TQ nổi lên, VN vắng tên

ĐH Quốc gia Singapore là trường đại học hàng đầu châu Á năm thứ 3 liên tiếp – theo bảng xếp hạng thường niên của Times Higher Education (THE).

Anh lên ngôi, Mỹ tụt dốc trong bảng xếp hạng đại học thế giới

Anh lên ngôi, Mỹ tụt dốc trong bảng xếp hạng đại học thế giới

Ngôi trường được xếp hạng cao nhất của Mỹ đứng sau cả Oxford và Cambridge.

Phần chìm sau bảng xếp hạng đại học đầu tiên ở Việt Nam

Phần chìm sau bảng xếp hạng đại học đầu tiên ở Việt Nam

Bảng xếp hạng các trường đại học Việt Nam đầu tiên do một nhóm nghiên cứu độc lập đang gây nhiều ngạc nhiên và cũng đặt ra nhiều vấn đề về bức tranh giáo dục đại học còn đang "tốt xấu lẫn lộn".

Dự đoán gì ở bảng xếp hạng đại học thế giới 2018?

Dự đoán gì ở bảng xếp hạng đại học thế giới 2018?

Ngày 2/6, tổ chức xếp hạng đại học thế giới QS đã hé lộ một số thông tin về bảng xếp hạng năm 2018, sẽ được công bố chính thức vào ngày 8/6.

Châu Á đột phá trong bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới

Châu Á đột phá trong bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới

10 trường đại học đứng đầu bảng xếp hạng học thuật các trường đại học thế giới – Shanghai Ranking’s Academic Ranking of World Universities (ARWU) năm ngoái vẫn tiếp tục giữ vững vị trí của mình trong năm nay, mặc dù có một số xáo trộn.