Kể từ ngày 9/3, các trường đại học ở Anh đã đóng cửa và chuyển sang hình thức học trực tuyến hoặc học từ xa. Một số khóa học cũng đã bị ảnh hưởng bởi giảng viên nhiều trường đình công.

Trong khi nhiều sinh viên đánh giá cao những nỗ lực duy trì việc dạy và học của các trường đại học thì không ít người đã tức giận “vì không nhận được những giá trị kiến thức” như nhà trường cam kết.

{keywords}

John Cater, Hiệu phó của Đại học Edge Hill ở Mer Jerseyide thừa nhận vấn đề học phí đang là mối quan tâm của sinh viên. 

Sophie Quinn (21 tuổi), sinh viên năm cuối tại một trường đại học ở Liverpool cho biết việc nghỉ học đã ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thực hiện các dự án nghiên cứu, đảo lộn kế hoạch tốt nghiệp.

“Học phí để chi trả việc mở cửa thư viện, bảo trì các tòa nhà. Thế nhưng chúng tôi không được phép sử dụng bất cứ thứ gì trong số đó. Chúng tôi không nhận được những gì chúng tôi đã trả tiền”, Sophie nói.

John Cater, Hiệu phó của Đại học Edge Hill ở Mer Jerseyide thừa nhận vấn đề học phí đang là mối quan tâm của sinh viên. Hiện nay, sinh viên đều mong muốn chính phủ hoàn trả học phí hoặc xóa bỏ một phần khoản nợ học phí trong năm nay.

Tuy nhiên, theo ông, điều này có thể làm gia tăng các vấn đề với học phí của sinh viên quốc tế. Thực tế, các trường đại học ở Anh đang phụ thuộc rất nhiều vào học phí đến từ các du học sinh quốc tế.

"Những sinh viên này không được vay vốn, phải trả học phí cao hơn so với học sinh trong nước. Vì thế, nếu hoàn trả lại học phí cho sinh viên quốc tế, các trường đại học Anh có thể chịu ảnh hưởng lớn", ông John Cater nói.

Hiệp hội các trường đại học Vương quốc Anh, đại diện cho 136 tổ chức, hiện đang kêu gọi sinh viên khiếu nại với trường đại học để giải quyết vấn đề này trước khi chuyển sang phương án khác.

Trường Giang (Theo The Guardian)

Cô giáo Singapore nhiễm Covid-19 trong ngày đầu trường mở cửa trở lại

Cô giáo Singapore nhiễm Covid-19 trong ngày đầu trường mở cửa trở lại

Toàn bộ các trường phổ thông và mầm non Singapore đã mở cửa trở lại kể từ ngày 23/3. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu tiên trường học mở cửa, một giáo viên mầm non được xác định dương tính với Covid-19.