Hoàng Đức Anh (ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội) và Đinh Tiên Hoàng (ĐH Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM) là hai học viên ICAEW trúng tuyển chương trình học tập tại trường Sunway College Malaysia và làm việc tại PwC Malaysia trong 2 năm.

Ngày 7/9/2018 Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ  Wales (ICAEW) cùng Sunway TES, Sunway College (STES) - thành viên  tập đoàn giáo dục Sunway Malaysia và PricewaterhouseCoopers LPP (PwC) tổ chức buổi giới thiệu về chương trình học tập và làm việc tại Malaysia dành cho các học viên ICAEW tại Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động nằm trong Biên bản thỏa thuận hợp tác đã được ba bên ký kết vào cuối năm 2017, nhằm mục đích mang tới cơ hội nghề nghiệp quốc tế cho các học viên ICAEW tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác của chương trình, các bên sẽ hỗ trợ cho các học viên về tài chính bao gồm việc miễn học phí, lệ phí đăng ký và lệ phí thi cho toàn bộ các môn cấp độ chuyên nghiệp chương trình ICAEW ACA. Học viên sẽ học tập toàn thời gian trong vòng 12 tháng tại Sunway College Malaysia. Các ứng viên sau khi hoàn thành chương trình cấp độ chuyên nghiệp và đáp ứng các yêu cầu của thỏa thuận sẽ chính thức trở thành nhân viên làm việc tại PwC Malaysia và được tiếp tục tài trợ hoàn tất cấp độ nâng cao chương trình ICAEW ACA để đạt danh vị nghề nghiệp cao nhất trong lĩnh vực tài chính kế toán, ICAEW Chartered Accountant. Các ứng viên được lựa chọn sẽ có cơ hội được đào tạo và làm việc tại Malaysia trong hai năm trước khi trở về tiếp tục được đảm bảo làm việc tại PwC Việt Nam.

{keywords}
Bà Wai San Siew, Giám đốc Đào tạo ICAEW khu vực Đông Nam Á phát biểu tại buổi giới thiệu chương trình học tập và làm việc tại Malaysia

Một trong những mục tiêu ưu tiên của ICAEW đó là tăng cường các cơ hội giao lưu, học tập và việc làm cho sinh viên giữa các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là đưa sinh viên đến các nước có thị trường tài chính phát triển hàng đầu trong khu vực. “Chúng tôi hi vọng rằng, buổi hội thảo hôm nay sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ nhất về dự án hợp tác, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên ICAEW tài năng của Việt Nam được sang học tập và làm việc tại Malaysia trong thời gian tới” - bà Wai San Siew, Giám đốc đào tạo, ICAEW khu vực Đông Nam Á mở đầu buổi hội thảo.

{keywords}
Ông Quách Thành Châu - Phó Tổng Giám Đốc bộ phận Dịch vụ Kiểm Toán, PwC Vietnam chia sẻ với các sinh viên ICAEW

Kỳ tuyển sinh đầu tiên đã diễn ra sau lễ ký kết và kết thúc vào tháng 4/2018, hai học viên là Hoàng Đức Anh, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và Đinh Tiên Hoàng, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM đã trở thành hai học viên ICAEW đầu tiên trúng tuyển chương trình này. Hoàng Đức Anh sẽ bắt đầu chương trình học tại Malaysia vào tháng 10 tới và Đinh Tiên Hoàng dự kiến sẽ nhập học vào tháng 1/2019.

{keywords}
Bạn Đinh Tiên Hoàng là 1 trong 2 học viên ICAEW Việt Nam xuất sắc trúng tuyển chương trình đào tạo và làm việc tại Malaysia do ICAEW, STES và PwC tài trợ.

Đánh giá về chương trình hợp tác giữa ICAEW, PwC và Sunway TES, Thạc Sỹ Hồng Dương Sơn, Phó trưởng Khoa Kế toán- Kiểm toán, trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM cho biết:” Tôi tin tưởng rằng sáng kiến này của ICAEW sẽ góp phần thiết thực vào mục tiêu đào tạo nguồn lực kế toán, kiểm toán chất lượng cao cho ngành tài chính nước ta đang ngày càng hội nhập sâu rộng với khu vực.”

Sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam, với giá trị bằng cấp của ICAEW đã được khẳng định trên toàn cầu, chương trình chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB tính đến thời điểm này đã được 9 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán trên cả nước tích hợp vào chương trình đào tạo. ICAEW CFAB hiện là chương trình nghề nghiệp quốc tế về tài chính - kế toán được nhiều trường đại học Việt Nam lựa chọn đưa vào giảng dạy.

Thúy Ngà