Đây là dự án do hai du học sinh Việt Nam tại Mỹ thực hiện nhằm giúp các bạn trẻ yêu thích kinh tế học có thể dễ dàng tìm hiểu các khái niệm kinh tế thông qua những video hoạt họa thú vị.

Hai người sáng lập nên dự án này là Nguyễn Hoàng Phong (sinh năm 1994), hiện theo học trường Cornell University, và Nguyễn Thùy Trang (sinh năm1993), đang là sinh viên trường Clark University tại Mỹ.

Nghe đến cái tên Kinh tế học, nhiều ét vê đã lắc đầu ngán ngẩm vì toàn những "mớ kiến thức" loằng ngoằng khó nhằn. Hiểu được điều này, Phong và Trang đã quyết định làm những video nhẹ nhàng, vui và gần gũi hết mức có thể với mục đích truyền tải những kiến thức về kinh tế căn bản nhưng quan trọng đến với người Việt Nam, nhất là giới trẻ.

  {keywords}

Nguyễn Hoàng Phong và Nguyễn Thùy Trang là hai bạn trẻ sáng lập nên dự án này.

Hai người vui vẻ chia sẻ: “Bọn mình mất từ 2-3 tuần để làm một video. Trong đó phần lớn là viết kịch bản cho đúng và hay, tìm ý tưởng để vẽ cho sinh động. Cả Trang và Phong cùng nhau viết kịch bản, thường là thay phiên nhau viết trước, sau đó người kia đọc và sửa lại. Phong là người vẽ cũng như lo phần làm video, thế nên ký tên là Bàn tay, còn Trang là người dẫn chuyện và chỉnh sửa âm thanh, ký tên là Giọng nói”.

  {keywords}

Góc làm việc của "Kinh tế không kinh thế".

Video của Trang và Phong hấp dẫn người xem vì những hình vẽ rất đáng yêu, cách giải thích các khái niệm một cách đơn giản, dễ nhớ. Giọng nói của Trang cũng gây ấn tượng với nhiều người bởi cách nhấn nhá rất có chủ ý.

  {keywords}

  {keywords}

Những hình vẽ minh họa đáng yêu theo từng lời giải thích trong video của "Kinh tế không kinh thế".

Sau 4 tháng hoạt động, số lượt xem và người biết đến "Kinh tế không kinh thế" dần dần tăng lên con số chục nghìn. Thùy Trang cho biết sau khi đăng video lên Youtube, nhiều bạn phản hồi và trao đổi thêm với nhóm về mặt học thuật. Khi nhận được những câu hỏi khó từ người xem, cả hai lại lục lọi tìm hiểu thêm qua sách vở, internet, bạn bè để cho ra đời những video ngày một hay hơn, hoàn thiện hơn. Nhờ làm dự án này, "trình kinh tế" của Trang và Phong "nâng level" đáng kể.

"Tuy bọn mình rất cố gắng, nhưng nhiều lúc bận việc học ở trường, tập trung làm video nên không có thời gian để trả lời chi tiết hết các phản hồi của các bạn. May mà nhiều lúc các bạn tự trao đổi và giải đáp cho nhau. Bọn mình cảm thấy rất vui vì đã tạo ra một nơi để mọi người thảo luận và góp ý sôi nổi về việc học tập. Điều này rất có ích cho việc học môn kinh tế hay bất kỳ môn nào khác" - Trang cho hay.

  {keywords}

Bạn Phong với nick name "Bàn Tay".

  {keywords}

Bạn Trang với tên "Giọng nói" trong các video.

Cùng xem một vài video cực đáng yêu của hai bạn ấy nhé:

(Theo ione)