Thông tin được ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Quảng Bình chia sẻ với VietNamNet.

Ông Nam cho hay, sau khi xác định được thí sinh bị nghi gửi đề thi ra ngoài nhờ giải hộ, đầu giờ chiều nay, Sở GD-ĐT cũng đã nhận được công văn từ Chủ tịch UBND tỉnh, công an tỉnh và Sở đã yêu cầu Trưởng điểm thi đình chỉ thi đối với thí sinh này trước giờ thi môn tiếng Anh.

Theo ông Nam, nữ sinh này là học sinh của Trường THPT Lệ Thủy. Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan công an xác minh làm rõ.

Theo đối chiếu, đề thi môn Toán lan truyền trên mạng được cho là do thí sinh này tuồn ra giống với mã đề 106.

{keywords}

Hình ảnh chụp màn hình đề thi bị "lộ" khi thời gian làm bài thi chưa kết thúc

 

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin một tài khoản Facebook có tên H.G bị nghi làm lộ đề thi môn Toán.

Cụ thể, vào khoảng 15h55 ngày 7/7, khi thí sinh vẫn đang trong giờ làm bài thi môn Toán, một tài khoản Facebook có tên H.G đã đăng tải bình luận chứa ảnh chụp được cho là mã đề 106 của môn Toán kèm lời “cầu cứu”: “Giải giúp bé nhà em, 36 – 38 – 40 – 42 - 45 với, gấp ạ”.

Theo hình ảnh đăng tải, đề thi vẫn được đặt trên bàn tại phòng thi, còn phiếu trả lời trắc nghiệm ghi số báo danh người dự thi.

Mặc dù bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ, tuy nhiên một số người đã nhanh tay chụp lại màn hình và đăng tải trên mạng xã hội.

Thanh Hùng

Quảng Bình xác minh thông tin thí sinh gửi đề Toán nhờ giải hộ

Quảng Bình xác minh thông tin thí sinh gửi đề Toán nhờ giải hộ

Nghi vấn một thí sinh chụp đề Toán thi tốt nghiệp THPT gửi ra ngoài để nhờ người thân làm được Sở GD-ĐT Quảng Bình xác nhận xảy ra tại địa phương.

Công an vào cuộc vụ nghi vấn thí sinh lén chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài khi vẫn ngồi trong phòng thi

Công an vào cuộc vụ nghi vấn thí sinh lén chụp ảnh đề Toán gửi ra ngoài khi vẫn ngồi trong phòng thi

Trước đó, trên mạng xã hội đã xôn xao về việc một cư dân mạng tên là T.G bị nghi làm lộ đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 trong giờ làm bài thi.